Nhìn cái cách mà tiền đạo Da Sylva được Công Vinh mang về sân Thống Nhất với cái giá 9 tỷ đồng bỏ lỡ cơ hội không tưởng trong trận gặp Thanh Hóa, nhiều fan hâm mộ thực sự ngán ngẩm.

Tân binh 9 tỷ đồng của Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ăn bàn một cách đáng kinh ngạc

Bùi Ngọc | 01/07/2017, 17:13

Nhìn cái cách mà tiền đạo Da Sylva được Công Vinh mang về sân Thống Nhất với cái giá 9 tỷ đồng bỏ lỡ cơ hội không tưởng trong trận gặp Thanh Hóa, nhiều fan hâm mộ thực sự ngán ngẩm.

Trước khi giai đoạn lượt về của V.League 2017 trở lại quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã mang về CLB TP.HCM tiền đạo ngoại Da Sylva Dominique. Chân sút sinh năm 1989 từng được định giá đến 9 tỷ đồng và đích thân Công Vinh đã “chấm” anh sau khi “xem giò trên” sân tập.

Dù tự quảng cáo bản thân từng đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới như Bayern, Chelsea nhưng trên thực tế tài năng của Da Sylva vẫn bị nghi ngờ lớn. Và trong trận gặp đội đầu bảng Thanh Hóa ở vòng 15 V.League 2017, mối lo đó đã thành sự thật.

Da Sylva Dominique trong trận CLB TP.HCM chạm trán FLC Thanh Hoá. Ảnh Trương Đức

Trong suốt thời gian có mặt trên sân, chân sút “hoành tráng” này không thể hiện được nhiều khi bị các hậu vệ Thanh Hóa liên tục áp sát, cản phá bóng. Cơ hội đáng kể nhất mà Da Sylva có được đến ở phút 58.

Sau tình huống treo bóng bổng vượt tuyến của đồng đội từ giữa sân, Da Sylva tận dụng khả năng càn lướt để vượt qua hậu vệ đội khách, băng xuống đe dọa khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

Tuy nhiên anh lại xử lý không gọn và đến khi bóng bật lên sau khi chạm tay Thanh Thắng, chân sút đến từ châu Phi đã đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài khi cầu môn đã bỏ trống trước mặt.

Chứng kiến pha hỏng ăn mười mươi của tân binh đắt giá, các fan hâm mộ không dám tin vào mắt mình. Họ có lý do để nghi ngờ năng lực được tung hô quá cao của Sylva trong khi màn thể hiện trên sân mới lại không hề tương xứng. Nếu là một trung phong đẳng cấp cao đó phải là một bàn thắng.

Bởi sau khi thoát xuống, anh này có cơ hội rõ rằng để đối mặt với thủ môn đối phương ở góc sút rất rộng. Chính pha xử lý vụng về, kém tinh tế của Da Sylva đã tạo điều kiện cho Thanh Thắng có đủ thời gian thời băng ra làm hẹp góc sút rồi ngăn cản thành công.

Da Sylva rõ ràng đã có đủ thời gian để bình tĩnh xử lý bóng trong khi lại không bị hậu vệ nào theo kèm nhưng anh vừa thiếu nhạy bén lẫn sự quyết đoán, sắc sảo trong xử lý.

Đáng ra tiền đạo 27 tuổi phải dứt điểm ngay sau pha quặt bóng đầu tiên khi thủ môn bên phía Thanh Hóa đang băng ra. Tất nhiên kỹ năng xử lý ở chỉ mức trung bình yếu khiến ngoại binh của Công Vinh rất khó tạo ra một phaa xử lý và dứt điểm tương xứng với tiền đạo sở hữu đẳng cấp tương ứng 9 tỷ đồng.

Nhìn chung món hàng được coi là “xịn” do Công Vinh tự tay mang về đã không thể hiện được đẳng cấp tương xứng với giá cao chót vót nói trên. Anh không cho thấy điều gì đặc biệt trong những pha chạm bóng, xử lý và hiệu quả của những cú dứt điểm.

Thành ra nếu tiếp tục bỏ lỡ những pha ăn bóng mà “đá ra ngoài có khó hơn vào khung thành” thì nhận định Sylva là “hàng hớ” sẽ trở thành hiện thực như lo ngại trước khi ký hợp đồng.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân binh 9 tỷ đồng của Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ăn bàn một cách đáng kinh ngạc