Ông Hosono Kyohei - người vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công CP thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) thay cho ông Lê Văn Hướng vừa bị bắt, đã có tâm thư gửi đến cổ đông JVC, trong đó ông Hosono Kyohei đã gửi lời xin lỗi vì việc thông tin chậm trễ về vụ việc.

Tân Chủ tịch người Nhật gửi tâm thư vụ sếp JVC bị bắt

Một Thế Giới | 25/06/2015, 13:38

Ông Hosono Kyohei - người vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công CP thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) thay cho ông Lê Văn Hướng vừa bị bắt, đã có tâm thư gửi đến cổ đông JVC, trong đó ông Hosono Kyohei đã gửi lời xin lỗi vì việc thông tin chậm trễ về vụ việc.

Trong hai ngày 21.6 và 23.6, Công ty JVC đã công bố thông tin về việc ông Lê Văn Hướng, thành viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc bị miễn nhiệm để điều tra làm rõ một số sai phạm cá nhân và công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Giám đốc mới.
Ngay sau đó, ông Hosono Kyohei - người vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT JVC đã có bức tâm thư dài 3 trang gửi đến cổ đông để xin lỗi, đồng thời giới thiệu năng lực ban lãnh đạo mới và trình bày kế hoạch trong thời gian tới.
"Trước hết, thay mặt HĐQT và Ban Giám đốc mới, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể Quý cổ đông, nhưng người đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng công ty, vì việc chậm trễ trong quá trình thông tin đến Quỹ cổ đông. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để thông báo đến Quý cổ đông sau thời gian chờ xác minh thông tin một cách chính thức", lời đầu tiên trong bức tâm thư do ông Hosono Kyohei viết.
Tan-chu-tich-nguoi-nhat-gui-tam-thu-vu-sep-JVC-bi-bat-hinh-anh-1
 
Theo đó, là người đại diện cho Quỹ đầu tư Nhật Bản DI Asian Indutrial Fund, ông Hosono Kyohei cho biết cá nhân ông nói riêng và Quỹ DI Asian Indutrial Fund nói chung hết sức thận trọng trong quá trình đánh giá công ty và Ban Giám đốc trước khi chính thức hợp tác chiến lược với JVC.
Theo báo cáo thường niên năm 2014 (giai đoạn 1.1.2014 đến 31.3.2015) của JVC, hiện Quỹ đầu từ Nhật Bản DI Asian Indutrial Fund đang nắm giữ đến 38,7% cổ phần của JVC . Đây là quỹ do 2 doanh nghiệp Nhật Bản thành lập là Dream Incubator và Orix Corporation. 

Ông Hosono Kyohei - người vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay cho ông Lê Văn Hướng - cũng chính là đại diện cho Quỹ DI, hiện đang nắm giữa trên 21 triệu cổ phiếu (tương 19,35%) tại JVC. Ngoài ra, một người khác là ông Tashiro Masaaki cũng đại diện cho DI nắm giữ trên 21 triệu cổ phiếu (tương đương 19,35%) tại JVC. 
Là đối tác chiến lược của JVC trong suốt 4 năm qua, ông Hosono Kyohei và các thành viên của DI đã tích cực hỗ trợ JVC trong quá trình phát triển và mở rộng các mô hình kinh doanh mới. Và ông Hosono Kyohei cam kết với cương vị là người đại diện phần vốn của quỹ DIAIF và công ty DI tại JVC, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng JVC trong dài hạn.
Cũng trong bức tâm thư gửi đến cổ đông, ông Hosono Kyohei cho biết việc ông Lê Văn Hướng bị bắt sẽ mang đến một số thay đổi ngắn hạn trong hoạt động của JVC. Tuy nhiên, ban lãnh đạo mới của JVC sẽ nỗ lực hết mình để ổn định và điều hành công ty theo kế hoạch đã định. 
Riêng với cá nhân ông Hosono Kyohei, ông tự giới thiệu mình là người có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư lĩnh vực công và tư trên toàn thế giới. Ông Hosono Kyohei có kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược và kết nối kinh doanh cho nhiều công ty lớn ở Nhật cũng như kinh nghiệm làm việc với các tổ chức chính phủ và phi chính phủ Nhật Bản chuyên đầu tư vốn ODA vào các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương tại Việt Nam.
"Ngoài ra, trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã thường xuyên gặp gỡ, hợp tác và đầu tư với rất nhiều công ty Việt Nam trong lĩnh vực y tế nên có sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa cũng như mạng lưới kinh doanh rộng lớn", ông Hosono Kyohei cho biết.
Tân Chủ tịch JVC cũng cam kết, vụ việc ông Hướng bị bắt giữ sẽ không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh và phát triển bền vững của công ty.
Trình bày về kế hoạch trong thời gian tới, ông Hosono Kyohei cho biết, thông qua quá trình làm việc, hiện nay hầu hết các đối tác và nhà cung cấp đều giữ mối quan hệ hợp tác tốt với JVC. Đặc biệt các đỗi tác lớn từ Nhật Bản đều khẳng định với DI rằng mặc dù ông Hướng không giữ chức bị giám đốc JVC nhưng họ vẫn hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của các thành viên vừa được bổ nhiệm trong HĐQT và Ban giám đốc, đồng thời sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài với JVC.
"Hiện tại, các hoạt động của Công ty vẫn diễn ra bình thường, mọi kế hoạch vẫn đang được chúng tôi triển khai theo đúng tiến độ. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh và những dự án trọng điểm đến Quý cổ đông trong thời gian tới", ông Hosono Kyohei khẳng định.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Chủ tịch người Nhật gửi tâm thư vụ sếp JVC bị bắt