Từ ngày 31.3, ông Đặng Tất Thắng sẽ thay thế ông Trịnh Văn Quyết giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Công ty CP hàng không Tre Việt Bamboo Airways.

Tân chủ tịch và nữ tướng thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC, Bamboo Airways là ai?

Tuyết Nhung | 31/03/2022, 14:21

Từ ngày 31.3, ông Đặng Tất Thắng sẽ thay thế ông Trịnh Văn Quyết giữ chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Công ty CP hàng không Tre Việt Bamboo Airways.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, từ ngày 31.3, ông Đặng Tất Thắng đã chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP hàng không Tre Việt - Bamboo Airways cho đến khi có quyết định mới của Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) và HĐQT. Việc bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng là phù hợp với quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tại hai doanh nghiệp này.

Ông Đặng Tất Thắng (sinh năm 1981), tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria (Vương quốc Anh), và là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại FLC, Bamboo Airways.

Tại Bamboo Airways, ông từng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Tại FLC, ông đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc kể từ năm 2014 và được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021 - 2026 từ tháng 4.2021.

anh-dai-dien.png
Ông Đặng Tất Thắng và bà Vũ Đặng Hải Yến

Ông Đặng Tất Thắng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, đặc biệt mảng hàng không và mảng đầu tư phát triển dự án. Hiện ông vẫn đang tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý. Tuy nhiên, ông Thắng hiện không sở hữu cổ phần nào tại FLC.

Hãng hàng không Bamboo Airways, dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã trở thành một trong số ít hãng hàng không duy trì được sự tăng trưởng về nhiều mặt trong giai đoạn 2020 - 2021, dù chịu ảnh hưởng của các đợt dịch bùng phát và thời gian giãn cách kéo dài.

Tính đến nay, Bamboo Airways đã khai thác mạng bay gồm 70 đường bay nội địa và quốc tế, vận chuyển gần 10 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối. Trong năm 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng mạng bay lên 120 đường bay gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

Với kinh nghiệm quản trị, điều hành hiệu quả và đa dạng, ông Đặng Tất Thắng sẽ đồng hành cùng Ban lãnh đạo FLC, Bamboo Airways trong nỗ lực đảm bảo các hoạt động kinh doanh của hai doanh nghiệp diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng giám đốc đã đặt ra.

Dự kiến, tại cuộc họp ĐHCĐ gần nhất của FLC và Bamboo Airways, ĐHĐCĐ sẽ xem xét bầu bổ sung, kiện toàn cơ cấu thành viên HĐQT của cả hai doanh nghiệp này.

Do Bamboo Airways chưa niêm yết trên sàn chứng khoán và không công bố thông tin chi tiết về tỷ lệ sở hữu của các cổ đông tại doanh nghiệp nên khối tài sản góp vốn của ông Thắng tại hãng hàng không này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, vào tháng 9.2021 vừa qua, Bamboo Airways đã nâng vốn điều lệ của hãng lên 18.500 tỉ đồng.

Ngày 29.3 vừa qua, ông Trịnh Văn Quyết đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội thao túng thị trường chứng khoán. Trước khi bị bắt, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp này theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết. Theo đó, việc ủy quyền này vẫn có hiệu lực sau khi ông Đặng Tất Thắng được HĐQT giao là Chủ tịch FLC từ 31.3.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) được biết đến là một tiến sĩ Luật kinh tế. Bà được ông Trịnh Văn Quyết mời về đầu quân cho Tập đoàn FLC từ năm 2017 với chức vụ Trưởng ban pháp chế FLC Group và sau đó là vị trí Phó tổng giám đốc. Kể từ đó đến nay bà đã 2 lần ngồi vào vị trí Phó tổng giám đốc FLC và lần gần nhất được bổ nhiệm vào ngày 19.6.2019.

Trong giai đoạn từ tháng 3.2017 - 4.2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC. Sau đó, bà trở thành thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC.

Bà Yến từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại, Trường Đại học Luật Hà Nội. Sau đó, bà Yến chuyển sang giữ vị trí Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Tuy nhiên Bà Yến đã từ nhiệm cả hai vị trí này vào năm 2018.

Trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam hôm 29.3 với cáo buộc "thao túng" và "che giấu thông tin chứng khoán", HĐQT FLC có 5 người, gồm 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch và 2 thành viên.

Giám sát chặt chẽ hoạt động của Bamboo Airways

Chiều ngày 30.3, tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt của hãng hàng không Bamboo Airways về việc đánh giá rủi ro, đảm bảo hoạt động bay an toàn tuyệt đối, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sau khi Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đều rất quan tâm đến hoạt động của Bamboo Airways.

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, hãng đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất. Toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đặc biệt bộ máy theo phê chuẩn Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), Tổ chức bảo dưỡng (AMO) và Trung tâm đào tạo (ATO) hiện tại đều được giữ nguyên.

Hệ thống bán hàng của Bamboo Airways vẫn được triển khai đồng bộ, hiệu quả qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng với phần mềm quản trị hiện đại. Đồng thời, Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro; 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động cam kết đoàn kết, đồng hành cùng hãng để duy trì hoạt động bình thường, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay và chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways lên Bộ Giao thông vận tải. Trước mắt, Cục sẽ chủ động theo dõi hoạt động của Bamboo Airways từ 3-6 tháng tới. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác tàu bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực.

Thông tin về tình hình hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, ông Trịnh Văn Quyết đã uỷ quyền toàn bộ quyền cổ đông tương ứng số cổ phần Bamboo Airways mà ông Quyết sở hữu cho bà Vũ Đặng Hải Yến. Đồng thời, không có thay đổi nhân sự chất lượng cao (phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư...). Mọi hoạt động của Bamboo Airways vẫn đang được duy trì ổn định, hiệu quả qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng với phần mềm quản trị hiện đại...

Bài liên quan
Khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10.1.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân chủ tịch và nữ tướng thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC, Bamboo Airways là ai?