Theo ông Yang In Tea (Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, nguyên chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn Quốc), trước thềm cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi quốc gia nếu biết tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau, thì sẽ là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bạch thông tin, giao dịch và tài chính.

Tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để xây dựng tính minh bạch thông tin

Thu Anh | 17/10/2017, 14:05

Theo ông Yang In Tea (Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, nguyên chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn Quốc), trước thềm cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi quốc gia nếu biết tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau, thì sẽ là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bạch thông tin, giao dịch và tài chính.

Nhằm thúc đẩy sự hội nhập kinh tế quốc tế và đón đầu công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0, Hiệp Hội Khởi nghiệp Quốc gia VINEN, Up@VPBank và GPA Fintech cùng các đối tác tổ chức sự kiện Khởi Nghiệp 4.0: “Ứng dụng Công nghệ Blockchain – Fintech trong Thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến cơ hội khởi nghiệp tại Việt Nam”.

Theo khảo sát của công ty Navigos Group Việt Nam, thế hệ Y người Việt (những người sinh từ khoảng năm 1980 đến 1996), khá lạc quan về cách mạng công nghiệp 4.0. Cụ thể, 77% ứng viên cho rằng cuộc cách mạng này sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để họ phát triển sự nghiệp.

Tại buổi hội thảo, ông Yang In Tea - Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, nguyên chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn Quốc cho rằng: “Trước thềm công nghiệp 4.0, mỗi quốc gia nếu biết tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để có thể đột phá cả nền kinh tế và đưa ứng dụng này vào tất cả các ngành nghề khác nhau, thì sẽ là cơ hội tuyệt vời để xây dựng tính minh bạchthông tin, giao dịch và tài chính”.

Ông Yang In Tea - Chủ Tịch AiFactory Hàn Quốc, nguyên chủ tịch Hiệp hội BlockChain Hàn Quốc - Ảnh: BTC

Theo ôngĐinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia Vinen, cuộc cách mạng 4.0 trong đó nền tảng công nghệ Blockchain – Fintech là nền tảng sẽ làm thay đổi rất nhiều định chế cũ, quốc gia nào biết tận dụng sẽ là cơ hội vượt trội để phát triển toàn diện nền kinh tế. Cuộc cách mạng này sẽ thúc đẩy tất cả các ngành nghề trong đó có những ngành như ngân hàng, đầu tư, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, bất động sản, du lịch, khám chữa bệnh….”.

Là đơn vị đang thử nghiệm ứng dụng công nghệ Blockchain và Fintech tại Việt Nam, bà Lê Thúy Hạnh - Co-founder Batdongsan.vn chia sẻ: “Với công nghệ Blockchain, tôi yên tâm khi ký các hợp đồng thông minh và đưa giải pháp thanh toán vào website. Từ đây chúng tôi có thể dễ dàng kinh doanh và hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong một thời gian ngắn hơn và thủ tục đơn giản hơn nhiều lần”.

ÔngĐinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia Vinen - Ảnh: BTC

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, ông Kiều Tiến Anh - Chủ tịch Tangtang.vn bày tỏ: “Thật tuyệt vời cho giải pháp thanh toán mới BeePay, cánh cửa xuất khẩu hàng hóa trực tiếp với khách hàng nước ngoài trở nên quá thuận tiện và bình đẳng. Chúng tôi mong muốn đưa các sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền và giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trực tiếp ra thế giới trong thời gian nhanh nhất, thanh toán an toàn và hiệu quả cao”.

Trong hội thảo, Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia Vinen và Aifactory Hàn Quốc/ MSC Global Hoa Kỳ và GBA Fintech Việt Nam đã tiến hành lễ ký kết nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp về CNTT, Thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, bất động sản, giáo dục, du lịch … hợp tác phát triển các ứng dụng. Ngoài ra, các nhà đầu tư, doanh nghiệp hỗ trợ cho cộng động khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua đây cũng có thể phát triển các ứng dụng, dự án từ công nghệ Fintech và Blockchain 2.0.

Theo các chuyên gia, Blockchain (chuỗi khối), Fintech (công nghệ trong tài chính) ra đời đã thay đổi toàn diện cách thức tư duy của con người về giao dịch tài chính thông qua công nghệ. Đây là sáng tạo ngoạn mục của tư duy con người nhằm đảm bảo sự minh bạch thông tin, tính chính xác, hợp lý và tiện ích trong thời đại kỹ thuật số.

Blockchain đầu tiên được phát minh và thiết kế bởi cộng đồng internet, có thể là do ôngSatoshi Nakamotokhởi xướng vào năm 2008 và được hiện thực hóa vào năm sau đó như là một phần cốt lõi củaBitcoin (tiền ảo).

Qua việc sử dụng mạng lưới ngang hàng và một hệ thống dữ liệu phân cấp,Bitcoinblockchain được quản lý tự động. Việc phát minh ra blockchain choBitcoinđã làm cho nó trở thành loại tiền tệ kỹ thuật số đầu tiên giải quyết được vấn đề double spending (chi tiêu gian lận khi 1 lượng tiền được dùng 2 lần).

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng công nghệ Blockchain và Fintech để xây dựng tính minh bạch thông tin