Tân Hoa hậu Hoàn vũ là nhà thiết kế thời trang thân thiện với môi trường, người hướng dẫn may vá cho những người sống sót sau bạo lực gia đình và là nghệ sĩ tìm kiếm các công cụ giúp cho sự phát triển bền vững trong ngành thời trang.

Tân hoa hậu Hoàn vũ: NTK thời trang thân thiện môi trường, giúp đỡ người sống sót sau bạo lực gia đình

Nhật Hạ | 15/01/2023, 14:15

Tân Hoa hậu Hoàn vũ là nhà thiết kế thời trang thân thiện với môi trường, người hướng dẫn may vá cho những người sống sót sau bạo lực gia đình và là nghệ sĩ tìm kiếm các công cụ giúp cho sự phát triển bền vững trong ngành thời trang.

Vào sáng nay (15.1, theo giờ Việt Nam), vượt qua 83 thí sinh, R'Bonney Gabriel, người đẹp quốc tịch Mỹ, đã giành được chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Chiến thắng trên sân nhà, R'Bonney Gabriel nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Trước chiến thắng này, R'Bonney Gabriel có sự thể hiện khiêm tốn và chuyên nghiệp trước đêm chung kết. Nhiều diễn đàn sắc đẹp không xếp cô vào Top 5 chung cuộc trước giờ G. Tuy nhiên, tại đêm thi cuối, phần thi ứng xử thuyết phục và đột phá đã giúp mỹ nhân gốc Á chinh phục Ban giám khảo và khán giả.

hoahau5.jpg
Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel

R'Bonney Gabriel sinh năm 1994 trong gia đình có cha là người Philippines và mẹ là người Mỹ.

R’Bonney Gabriel từng chia sẻ với tờ ABC News: “Bố tôi từng giành học bổng đến Mỹ du học và chỉ có 20 đô la (hơn 400.000 nghìn đồng) trong túi để tạo dựng cuộc sống mới. Ở Texas, bố tôi gặp mẹ - một người phụ nữ đồng quê đến từ vùng Beaumont. Tôi tự hào về gốc gác Philippines – Texas của mình”.

Với chiếc vương niệm Hoa hậu Hoàn vũ 2022, cô là người đẹp gốc Á đầu tiên giành chiến thắng tại đấu trường Hoa hậu Mỹ.

Người đẹp từng làm người mẫu và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang và may mặc ở Đại học North Texas. Trong vòng ứng xử chung kết, cô nhắc đến nghề nghiệp của mình.

Mỹ nhân 29 tuổi nhận được câu hỏi: "Nếu giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, bạn sẽ làm gì để chứng minh đây là một tổ chức nâng tầm ảnh hưởng của phụ nữ?".

Người đẹp Mỹ trả lời: "Tôi sẽ trở thành nhà lãnh đạo. Trong suốt 13 năm qua, tôi đã làm nhà tạo mẫu và sử dụng các mẫu thời trang của mình cho những mục đích ý nghĩa. Tôi đã tổ chức lớp dạy may cho phụ nữ vốn là nạn nhân của bạo hành gia đình hay nạn nhân của nạn buôn người. Những người phụ nữ, hãy sử dụng tài năng để tạo sự khác biệt. Hãy tận dụng nó để tạo ra sự thay đổi".

chay.jpg
Khi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2022, người đẹp cũng vướng lùm xùm tin đồn mua giải 

R'Bonney Gabriel đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2022 vào tháng 10.2022 và được chọn là đại diện của Mỹ tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Tuy nhiên, sau khi Gabriel đăng quang Hoa hậu Mỹ 2022, cô bị vướng tin đồn mua giải. Một số thí sinh trong cuộc thi đã tố cô được ban tổ chức thiên vị, ưu ái. Lùm xùm khiến tổ chức Miss Universe - đơn vị điều hành cuộc thi Miss USA - phải vào cuộc điều tra.

Trong những ngày bắt đầu trong sự nghiệp thiết kế của mình - sau khi lấy bằng cử nhân ngành Thiết kế thời trang và may mặc ở Đại học North Texas, R'Bonney Gabriel sống ở New York và là thực tập sinh cho nhà thiết kế thời trang Nicole Miller. Sau đó, cô làm việc với những người sống sót sau bạo lực gia đình tại một xưởng may của nhà thiết kế phi lợi nhuận - Magpies & Peacocks ở East Downtown, Houston.

Doanh nghiệp này chuyên thu thập các loại vải và hàng dệt bị bỏ đi rồi tái chế lại thành các bộ sưu tập mới và bán tại một cửa hàng bán lẻ. Tại môi trường làm việc này, cô tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống và thấu hiểu hoàn cảnh của những nạn nhân của bạo lực gia đình.

hoahau2.jpg
hoahau.jpg
R'Bonney Gabriel từng nói rằng cô rất tự hào về gốc gác Philippines – Texas của mình

R'Bonney Gabriel hiện điều hành một nhãn hiệu thời trang thân thiện với môi trường bằng các chất liệu tái chế. "Tôi là một nhà thiết kế thời trang và tự thiết kế ra những gì mình đang mặc. Tôi mặc đồ tái chế để nâng cao tính bền vững của môi trường. Tôi nghĩ đó là nhiệm vụ của mình. Chúng ta hãy tìm kiếm trong ngôi nhà, trong công việc của mình những thứ có thể tái chế để cuộc sống bền vững hơn", người đẹp chia sẻ.

chienthang.jpg

Ở vai trò mới - Tân hoa hậu Hoàn vũ 2022 - hứa hẹn sẽ đưa cô lên một tầm cao mới. 

“Tôi thấy trước bản thân mình thực sự mơ về việc có một thương hiệu lớn hơn, tập trung vào tính bền vững và trở thành tiếng nói hàng đầu trong ngành thời trang, giúp thúc đẩy ngành này theo hướng thân thiện với môi trường hơn,” Gabriel nói.

Trước đó, R'Bonney Gabriel thậm chí còn mặc trang phục tự thiết kế trong phần phỏng vấn Hoa hậu Mỹ với một thông điệp đặc biệt.

“Tôi thiết kế trang phục này để tri ân cha mẹ mình,” cô viết trên Instagram. "Mẹ tôi đến từ Beaumont, Texas và bố tôi đến từ Philippines. Họ kết hôn ở Manila, Philippines. Tôi vẽ thủ công thiết kế hoa tương tự từ chiếc váy cưới của mẹ tôi lên tay áo và buộc theo kiểu cổ áo truyền thống của Maria Clara Filipina. Tôi vô cùng biết ơn đối với cha mẹ mình và muốn bày tỏ tình yêu của tôi với họ thông qua điều này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân hoa hậu Hoàn vũ: NTK thời trang thân thiện môi trường, giúp đỡ người sống sót sau bạo lực gia đình