Năm mới với ước vọng cuộc sống, công việc, vạn sự may mắn, thuận lợi, hanh thông nên việc xuất hành đầu năm của mỗi người dần trở nên quan trọng và đặc biệt.

Tận hưởng tiết trời Xuân trên Núi Cấm

Minh Ngọc | 18/01/2023, 10:05

Năm mới với ước vọng cuộc sống, công việc, vạn sự may mắn, thuận lợi, hanh thông nên việc xuất hành đầu năm của mỗi người dần trở nên quan trọng và đặc biệt.

Với nét đẹp văn hóa “đi chùa hái lộc”, nhiều người chọn Cấm Sơn là điểm đến tuyệt vời đầu năm vừa hành hương, lễ bái chùa chiền vừa vãn cảnh núi non thơ mộng, tận hưởng cái tiết trời hanh hao se lạnh thời điểm giao mùa, hơi thở những ngày tàn Đông còn vương vấn.

a1.jpg
Miền tiên cảnh - Cấm Sơn

Cả gia đình từ ông, bà lớn tuổi cho đến em nhỏ đều có thể trải nghiệm “xuất hành trên không” trên tuyến cáp treo dài 3,5km thu trọn vẻ đẹp đất trời ngày xuân trên Núi Cấm vào tầm mắt. Tạm gác lại những câu chuyện buồn vui năm cũ, phiêu lưu trong một thế giới nên thơ tạo hóa vẽ lên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp vô ngần, trước mắt cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, xa xa là thế núi núi “rồng chầu, hổ phục”. Thân tâm thư thái, nhẹ tênh cảm giác như vượt thoát cái bản ngã của chính mình, nơi chỉ có sự trẻ trung, tươi tắn thắp nên niềm tin, hy vọng về cuộc sống năm mới đầy hương thơm mật ngọt, tràn trề nhựa sống bất tận.

Ước nguyện đầu xuân cũng từ đó ươm mầm và chắp cánh thành hiện thực, ấy thế nên phần lớn du khách nhân dịp tháng giêng này còn đến cúng “trả lễ” minh chứng cho tấm lòng thành kính với ơn trên tại “năm non, bảy núi” đã độ trợ . Ở đây những điều tưởng chừng vô hình nhưng được “đấng siêu nhiên” hữu hình hóa bằng những điều “cầu được, ước thấy”, “công thành, danh toại” những ngày trong năm trôi qua trong hân hoan, phấn khởi cảm nhận phúc lộc dồi dào, gia đình phát triển thịnh vượng.

a2.jpg
Xuất hành trên không, tiêu diêu trên những chiếc hồ xanh

Hoa thơm, cỏ lạ đất phương Nam được mùa khoe hương sắc cả một mùa xuân mơn mởn mang đầy sức quyến rũ thanh xuân tươi trẻ đã hiện ra mời gọi du khách hãy một lần dừng chân thưởng ngoạn. Không cần là một nhạc sĩ tài, không cần là một nhà thơ mộng mơ mà sao trong tâm hồn lại đánh thức nên nhiều cung bậc cảm xúc tươi mới, lãng mạn cuốn theo dòng chảy tươi đẹp của phong cảnh nơi này một cách kì diệu đến lạ thường.

Theo mạch cảm xúc, du khách như được thiên nhiên giới thiệu một cách say sưa hết vẻ đẹp này đến cảnh đẹp khác trong một không gian tràn ngập hương sắc. Du khách không khỏi choáng ngợp thâu nhận mọi vẻ đẹp để rồi bất chợt nhận ra rằng thiên đường không nằm ở đâu xa mà nằm ngay chính là cuộc sống đang tồn tại, hiển hiện quanh ta mỗi ngày.

a3.jpg
Bảo tháp Xá lợi Phật long lanh soi bóng nước

Du ngoạn tại núi Cấm, bạn có thể tham quan Vồ Bồ Hong ngọn đồi cao nhất trên núi, cũng là nơi nổi tiếng với tượng Ngọc Hoàng linh thiêng. Chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình tại Hồ Thủy Liêm in bóng Bảo tháp Xá lợi Phật. Hay ngắm tháp chuông chín tầng tại chùa Vạn Linh, lễ Phật Di Lặc khổng lồ ở Thiền viện chùa Phật Lớn… Ngoài việc được tham quan ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây còn mang lại những khám phá tuyệt vời cho các “du khách nhí” thỏa thích ngụp lặn, tắm suối Thanh Long mát rượi.

a4.jpg
Thiên đường tắm suối hấp dẫn du khách

Tạm gác lại bộn bề công việc, để khởi đầu cho một năm mới vui tươi, hứng khởi, tràn đầy hy vọng với kỳ nghỉ dài ngày trong dịp Tết Quý Mão 2023. Các hoạt động khám phá du lịch Núi Cấm sẽ mang lại cho du khách một chuyến du xuân cực chất, trải nghiệm mới lạ hấp dẫn, hãy cùng gia đình chinh phục “nóc nhà miền Tây” cả nhà nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận hưởng tiết trời Xuân trên Núi Cấm