Một khảo sát mới đây của Agoda tiết lộ 3 lý do đi du lịch hàng đầu của du khách trong năm nay. Điều bất ngờ nhất là lý do thăm lại bạn bè, người thân khiến nhiều người "xách ba lô lên và đi".

Khảo sát xu hướng du lịch năm 2023, có 1 lý do gây bất ngờ

Minh An | 11/01/2023, 19:00

Một khảo sát mới đây của Agoda tiết lộ 3 lý do đi du lịch hàng đầu của du khách trong năm nay. Điều bất ngờ nhất là lý do thăm lại bạn bè, người thân khiến nhiều người "xách ba lô lên và đi".

Khảo sát xu hướng du lịch của Agoda đã hỏi các du khách về mục tiêu du lịch hàng đầu trong năm mới. Kết quả cho thấy 3 lý do đứng đầu danh sách là gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa, bên cạnh du lịch phiêu lưu và ăn mừng sự kiện cột mốc nào đó.

230111-cac-ly-do-du-lich-2023-khu-vuc-1-.png
Khảo sát xu hướng du lịch được tiến hành với 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên và ở nhiều quốc gia khác nhau

Du khách Đài Loan (33%), Úc (31%) và Mỹ (25%) là những nhóm có xu hướng lên kế hoạch du lịch gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè. Nhưng đối với những du khách từ một vài quốc gia khác thì lại có những động lực quan trọng khác khi đi du lịch. Ví dụ, đối với người Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore, việc nạp lại nguồn năng lượng cho tinh thần và thể chất là lý do hàng đầu, góp phần đưa lý do sức khỏe lên đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng "Những lý do đi du lịch" trong Khảo sát xu hướng du lịch của Agoda.

Du khách đến từ Nhật Bản (44%), Đài Loan (24%) và Việt Nam (23%) thích nhất là đi du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa. Trên thực tế, nổi bật nhất với 44% du khách Nhật Bản cho biết đây là mục tiêu du lịch chính.

Không chỉ chiếm tỷ lệ % cao nhất trong tất cả các nguyên nhân, tỷ lệ này của Nhật còn cao nhất so với các quốc gia còn lại. Thấp hơn bốn lần so với Nhật, Philippines chỉ có 11% du khách muốn đi du lịch để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa trong khi khám phá du lịch lại là lý do chính để họ rời khỏi nhà (30%). Khám phá du lịch cũng được du khách Indonesia bầu chọn cao nhất (23%).

cnn.jpg
Một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - Ảnh: CNN

Khảo sát được thực hiện bởi YouGov với hơn 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên từ khắp các quốc gia như Australia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo sát xu hướng du lịch năm 2023, có 1 lý do gây bất ngờ