Trong 2 ngày 1 - 2.10.2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trao tặng 500 túi thuốc an sinh cho các bệnh nhân COVID-19 đã điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện.

Tặng 500 túi thuốc an sinh cho người từng mắc COVID-19 ở Cần Thơ

Thanh Ngọc | 02/10/2021, 04:38

Trong 2 ngày 1 - 2.10.2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trao tặng 500 túi thuốc an sinh cho các bệnh nhân COVID-19 đã điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện.

Các bệnh nhân này thuộc các Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trường Chính trị TP.Cần Thơ, Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế Q.Bình Thủy, Bệnh viện dã chiến số 3 tại Bệnh viện Y học cổ truyền Cần Thơ.

2021-10-01-15-51-42-539.jpg
Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trao tượng trưng các túi thuốc quà tặng - Ảnh: Thanh Ngọc

Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình "Chung sức vì cộng đồng" nhân kỷ niệm 14 năm thành lập Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (27.10.2007 - 27.10.2021) nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua đại dịch.

Theo đó, mỗi túi thuốc nghĩa tình trao tặng gồm: khẩu trang y tế, nước súc miệng, gel rửa tay sát khuẩn, nước muối sinh lý, thuốc kháng viêm, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, thuốc giảm đau hạ sốt, dầu gió, thuốc bổ sung Vitamin C và thuốc bổ sung các loại vitamin khác... kèm hướng dẫn sử dụng. Tổng kinh phí chương trình trên 100 triệu đồng.

Tại các nơi đến, đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã chia sẻ đến đội ngũ nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ, gửi lời hỏi thăm các bệnh nhân COVID-19 cố gắng điều trị bệnh, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch để dịch bệnh sớm được đẩy lùi và trở lại cuộc sống bình thường mới.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện thế giới có hơn 200 triệu ca mắc COVID-19 và có tới khoảng 20% số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục có các triệu chứng của hội chứng "COVID kéo dài" sau khi khỏi bệnh.

Kết quả của 1 nghiên cứu công bố của Đại học Oxford và Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Anh thì có hơn 1/3 bệnh nhân COVID-19 đã có ít nhất 1 triệu chứng kéo dài trong 6 tháng sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Những triệu chứng của "COVID kéo dài" gồm sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi hoặc suy yếu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, đau họng, ho, thở gấp, mất vị giác và khứu giác.

Có thể nói, các triệu chứng này đang là nỗi ám ảnh của hàng triệu người trên toàn thế giới sau khi thoát được "tử thần" COVID-19.

Thông tin trên cũng là một trong những lý do để Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trao tặng những túi thuốc an sinh đến đối tượng đủ điều kiện xuất viện sau khi điều trị COVID-19.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 500 túi thuốc an sinh cho người từng mắc COVID-19 ở Cần Thơ