Chiều 1.10, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã trao 300 suất học bổng cho con các cán bộ ngành y tế tỉnh này đang nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19, mỗi suất 1 triệu đồng.

Sóc Trăng: Trao học bổng cho con em nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch

Vũ Phong | 01/10/2021, 15:56

Chiều 1.10, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã trao 300 suất học bổng cho con các cán bộ ngành y tế tỉnh này đang nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19, mỗi suất 1 triệu đồng.

Ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội Khuyến học Sóc Trăng cho biết: “Nhân dịp năm học mới 2021-2022, nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế của tỉnh đang trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, Hội Khuyến học tỉnh đã quyết định trao học bổng Lương Định Của cho các em.

st.jpg
Trao học bổng cho đại diện Sở Y tế để cơ quan này trao lại cho các em học sinh con nhân viên ngành y tế - Ảnh: Vũ Phong

Những suất học bổng này tuy không lớn nhưng là tình cảm, là sự tri ân của Hội Khuyến học tỉnh đến đội ngũ thầy thuốc đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, góp phần động viên tinh thần vượt khó học tốt của các em học sinh, mong các em cố gắng học tập tốt hơn nữa. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Hội Khuyến học thông qua Sở Y tế để trao học bổng cho các em”.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học Sóc Trăng, từ đầu năm 2021 đến nay, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã nhận sự đóng góp, tài trợ của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh được trên 6,2 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Khuyến học tỉnh Sóc Trăng trên 5,7 tỷ đồng, Quỹ Khuyến học Dương Kỳ Hiệp 485 triệu đồng.

Hội cũng đã trao 3.280 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, với tổng số tiền là 5,4 tỷ đồng. Riêng dịp khai giảng năm học 2021-2022 trao 2.941 suất, với tổng số tiền gần 4,8 tỷ đồng.

Ông Châu Tuấn Hồng cho biết thêm: “Dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục vận động các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp, tài trợ Qũy Khuyến học và tổ chức trao khoảng 700 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Đồng thời hỗ trợ đột xuất cho học sinh, sinh viên gặp tai nạn, thiên tai, bệnh hiểm nghèo…với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng”.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: "Đây là lần đầu tiên Hội Khuyến học tổ chức trao học bổng cho con cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa to lớn, không chỉ động viên, khích lệ đối với các em học sinh mà còn là sự động viên rất lớn đối với các cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19".

Bác sĩ Trần Thành Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng chia sẻ: "Những cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh đang trực tiếp phục vụ ở tuyến đầu chống dịch với những khó khăn, vất vả.

Những suất học bổng hôm nay là sự động viên rất lớn đối với những người đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 để anh chị em yên tâm công tác tốt hơn, hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới".

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Trao học bổng cho con em nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch