Sau khi bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não, người đàn ông 45 tuổi đã hiến toàn bộ tạng của mình và đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng cứu sống cho cả 5 bệnh nhân.

Tạng của một người đàn ông chết não cứu sống cả 5 bệnh nhân

Hồ Quang | 20/04/2018, 16:09

Sau khi bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não, người đàn ông 45 tuổi đã hiến toàn bộ tạng của mình và đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng cứu sống cho cả 5 bệnh nhân.

Ngày 20.4, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện này vừa thực hiện thành công 5 ca ghép tạng cho bệnh nhân từ nguồn tạng của một người đàn ông chết não hiến tặng.

Người đàn ông chết não này 45 tuổi (quê tỉnh Bà Rịa - Vung Tàu) bị tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Sau đó bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Tuy nhiên do tình trạng chấn thương quá nặng bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê rồi chết não.

Bác Ngô Đức Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết sau khi được các bác sĩ thông báo bệnh nhân chết não, gia đình của người đàn ông này đã thông báo với bệnh viện muốn hiến toàn bộ tạng của mình.

Lập tức lãnh đạo bệnh viện đã thông báo với bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuống Đồng Nai để nhận tạng.

Lúc này, để đưa tạng từ Đồng Nai về đến Bệnh viện Chợ Rẫy mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên để giúp tạng người hiến được ghép cho bệnh nhân an toàn, hiệu quả cần phải rút ngắn hơn nữa. Do đó, bệnh viện đã gọi sang công an tỉnh Đồng Nai nhờ hỗ trợ và đơn vị này đã cử 2 tổ cảnh sát giao thông cùng mô tô đặc chủng đến dẫn đường.

“Trong lúc chờ các bác sĩ mổ lấy tạng, lực lượng cảnh sát phải ăn bánh mì để chống đói. Và chỉ sau 30 phút dẫn đường các quả tạng đã được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy”, bác sĩ Tuấn nói.

Theo TS.BS Dư Thị Ngọc Thu - Trưởng đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, Bệnh viện Chợ Rẫy, nguồn tạng được lấy từ người đàn ông chết não này được ghép cho 5 bệnh nhân. Hiện sức khỏe của cả 5 bệnh nhân nhận tạng đang tiến triển rất tốt.

“Đây là một nghĩa cử cao đẹp, tôi rất khâm phục gia đình của bệnh nhân này. Do đó khi nghe Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thông báo có gia đình bệnh nhân chết não muốn hiến tạng là lập tức ê kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để nhận tạng. Người đàn ông này không chỉ đem lại niềm vui cho 5 bệnh nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy mà còn mang lại niềm vui vô bờ bến cho những người bác sĩ như chúng tôi”, bác sĩ Thu chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạng của một người đàn ông chết não cứu sống cả 5 bệnh nhân