Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm soát thị trường, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.

Tăng cường kiểm soát và chống găm hàng, tăng giá tại TP.HCM

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung | 08/07/2021, 16:56

Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam tăng cường kiểm soát thị trường, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Trưởng Ban chỉ đạo vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và các tỉnh phía Nam về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu để ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc bảo đảm hàng hóa thiết yếu cung ứng cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp và phải thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly xã hội, đặc biệt là nguồn cung hàng hóa cho Chương trình Bình ổn thị trường đã được ký kết.

"Các địa phương cần thông tin chi tiết cho Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước) nhu cầu cụ thể về các mặt hàng thiết yếu cần hỗ trợ cung cấp và đơn vị tiếp nhận để Bộ Công Thương điều phối nếu cần thiết", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hiện tượng găm hàng, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.

Đồng thời phải tạo luồng "ưu tiên đặc biệt" cho các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu phục vụ Chương trình Bình ổn thị trường cung ứng cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch bệnh đang phải thực hiện giãn cách, cách ly xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu cung ứng cho địa bàn của TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Các địa phương phối hợp thiết lập các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa thiết yếu có kiểm soát an toàn dịch bệnh để thay thế các chợ đầu mối và các điểm trung chuyển đã bị đóng cửa nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa cho người dân trong các khu vực của TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Cùng với đó là khẩn trương bố trí, triển khai các điểm bán hàng thiết yếu bổ sung, lưu động có kiểm soát an toàn dịch bệnh thay thế cho các cơ sở bán hàng thiết yếu đã bị đóng cửa do dịch bệnh COVID-19.

Trước quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9.7 để phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân TP.HCM lo ngại thiếu thực phẩm nên dẫn đến tình trạng đi mua gom thực phẩm tích trữ tăng đột biến. Do đó, nhiều tiểu thương lợi dụng cơ hội đẩy giá tăng vọt so với ngày thường.

Như PV Một Thế Giới đã đưa tin, từ sáng sớm nay (8.7), nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM ghi nhận lượng khách hàng mua sắm tăng cao. Một số nơi đã xảy ra tình trạng “cháy hàng” cục bộ và giá thực phẩm tăng cao gấp 2, 3 lần.

209914395_182206323880233_949238242481325467_n.jpg
Tạo luồng 'ưu tiên đặc biệt' cho xe chở hàng hóa thiết yếu vào TP.HCM - Ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan
Bộ Công Thương đề nghị các điểm bán hàng ở TP.HCM phải dự trữ hàng hóa ở mức độ cao nhất
Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối tăng cường cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát và chống găm hàng, tăng giá tại TP.HCM