Apple vừa gửi lời mời theo dõi sự kiện phần cứng sắp tới của hãng lúc 10 giờ sáng 13.10 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0 giờ ngày 14.10 giờ Việt Nam).

Apple mời xem sự kiện iPhone 12 lúc 0 giờ 14.10

Nhân Hoàng | 06/10/2020, 23:00

Apple vừa gửi lời mời theo dõi sự kiện phần cứng sắp tới của hãng lúc 10 giờ sáng 13.10 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0 giờ ngày 14.10 giờ Việt Nam).

Sự kiện này được lên lịch gần 1 tháng qua kể từ ngày Apple công bố iPad Air thế hệ 4, iPad thế hệ 6 và Watch Series 6 vào rạng sáng 16.9 (giờ Việt Nam). Không có chiếc iPhone 12 nào xuất hiện hôm đó song mọi chuyện sẽ khác vào ngày 14.10 tới.

Logo trên thư mời theo dõi sự kiện ảo của Apple rất ấn tượng với chữ Hi, Speed, có thể ám chỉ đến tốc độ đáng kinh ngạc của dòng iPhone 12 về vi xử lý A14 Bionic hay kết nối 5G. Dự kiến Apple sẽ phát sẵn các video được ghi hình trước từ trụ sở tại Cupertino.

apple-moi-xem-su-kien-iphone-12-luc-0-gio-ngay-14101.jpg
Thư mời theo dõi sư kiện giới thiệu iPhone 12 của Apple 

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã xác nhận vào đầu năm nay rằng iPhone 12 có thể sẽ ra mắt trễ do dịch COVID-19 ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng phần cứng.

Dự kiến ​​sẽ có 4 mẫu iPhone 12 gồm Phone 12 màn hình 5,4 inch, iPhone 12 Max màn hình 6,1 inch, iPhone 12 Pro màn hình 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max màn hình 6,7 inch. Sự khác biệt chủ yếu giữa các mẫu iPhone 12 này sẽ là công nghệ camera.

iPhone 12 và iPhone 12 Max dự kiến sẽ có camera hai ống kính ở mặt sau, trong khi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max tích hợp cụm camera ba ống kính với máy quét LiDAR.

Các tính năng đáng chú ý khác của dòng sản phẩm iPhone 12 gồm màn hình tấm nền OLED và kết nối 5G.

Rộ tin Apple có thể trình làng một hay hai mẫu muộn hơn những mẫu khác nhưng chưa rõ thứ tự chính xác.

Hôm 12.9, chủ kênh YouTube EverythingApplePro với hơn 8,28 triệu subcribe đăng tải video clip cho thấy cận cảnh thiết kế iPhone 12 Pro.

Đoạn video được tài khoản EverythingApplePro đăng trên Twiiter cho thấy khung iPhone thế hệ tiếp theo hoàn chỉnh với thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 4, cụm camera ba ống kính kèm máy quét LiDAR và đèn flash, vị trí đạt ăng-ten 5G, SIM được định vị lại khe cắm...

Chủ kênh YouTube và tài khoản Twitter EverythingApplePro là Filip Koroy, chàng trai người Nga sinh năm 1994 thạo tin về các sản phẩm của Apple.

Được Filip Koroy gọi là khung chính thức của iPhone 12 Pro, vỏ kim loại có vẻ đạt chất lượng sản xuất với các cạnh được gia công tốt, mặt sau bằng kính trắng. Bên trong có lớp phủ dường là đường truyền sạc không dây ở khu vực hình tròn.

Cụm camera phía sau với ba ống kính, đèn flash và máy quét LiDAR.

Mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất của Apple được đồn có hệ thống máy quét LiDAR giống trên iPad Pro thế hệ thứ tư.

Mặt kính của khung máy được cho cung cấp tầm nhìn tốt hơn về cụm camera và logo Apple mờ nhạt phủ bởi lớp sơn trắng.

Bên cạnh đó, video clip cho thấy dải hình chữ nhật nhỏ nằm cạnh phải máy, bên dưới nút nguồn. Chức năng của dải này chưa rõ ràng, dù báo cáo trước đó ghi nhận sự tồn tại của nó trong các bản vẽ CAD ban đầu.

Mới đây rộ tin Apple đã bắt đầu sản xuất phụ kiện AirTags, giúp tìm kiếm vật dụng bị thất lạc thông qua iPhone.

AirTags có kích thước nhỏ, được thiết kế để gắn lên các vật dụng hằng ngày, tương tự thiết bị dò tìm bằng Bluetooth của hãng Tile. Sản phẩm này sẽ trông như các tấm thẻ nhỏ hình tròn với logo Apple trên bề mặt.

Dự kiến AirTags sẽ được tích hợp cùng ứng dụng Find My của Apple và có khả năng sử dụng thực tế tăng cường (AR) để hiển thị những điểm đánh dấu trực quan, từ đó hướng dẫn người dùng tìm lại đồ thất lạc.

Có thể Apple sẽ giới thiệu AirTags trong sự kiện ngày 14.10 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple mời xem sự kiện iPhone 12 lúc 0 giờ 14.10