Tăng cường sinh lực đàn ông, giảm stress, giúp phụ nữ đẹp da, mượt tóc,... trứng kiến gai đen được quảng cáo như một thần dược đang được rất nhiều người săn lùng.

Tăng cường sinh lực đàn ông bằng trứng kiến gai đen?

14/04/2015, 11:00

Tăng cường sinh lực đàn ông, giảm stress, giúp phụ nữ đẹp da, mượt tóc,... trứng kiến gai đen được quảng cáo như một thần dược đang được rất nhiều người săn lùng.

Giàu dưỡng chất
Năm 2007, các nhà khoa học Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Khoa học - Công nghệ sinh học Đức tìm ra hoạt chất tryptophan trong trứng của loài kiến gai đen. Đây là một loại amino acid, giúp cơ thể nhanh chóng vượt qua sự mệt mỏi, stress.
Nghiên cứu này cho biết trong trứng kiến gai đen có tới 42-67% chất đạm với hơn 30 loại acid amin và 31 nguyên tố vi lượng, ngoài ra còn chứa hàm lượng vitamin phong phú như A, D, E, B1, B2, B12 trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu, có loại cơ thể không thể không tự tổng hợp được.
Trung kien gai den giup tang cuong sinh luc, giam stress-hinh-anh-1
Trứng kiến gai đen không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện hoạt chất được coi là quý giá nhất có trong trứng kiến gai đen với tên gọi Trytophan. Hoạt chất này có tác dụng cải thiện sức khỏe, chống stress hiệu quả, tăng sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện khả năng tình dục của nam giới.
Từ lâu, trứng kiến gai đen được sử dụng trong các cung đình của Trung Quốc như một loại thần dược nhằm bồi bổ sức khỏe. Ở một số tỉnh phía Bắc nước ta, đồng bào dùng trứng kiến chế biến các món ăn đặc sản trong lễ hội như xôi trứng kiến, bánh kim cương, mướp đắng xào trứng kiến... Họ cho rằng trứng kiến gai đen là vị thuốc “cải lão hoàn đồng” bởi chúng có thành phần dinh dưỡng rất cao. Còn ở một số tỉnh miền Trung, người ta dùng kiến gai đen để nuôi chim. Loại thức ăn đặc biệt này giúp chim cảnh học hót nhanh và nhớ rất lâu.
Ở Khánh Hòa, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn... các loại kiến đỏ, kiến nâu, kiến khâu, kiến bọng và phổ biến nhất là kiến gai đen được nhiều gia đình và các lương y sử dụng trong ẩm thực và các bài thuốc y học. Kiến gai đen được đánh giá là một trong số ít loại kiến có những hoạt chất tốt với sức khỏe con người.
Tăng cường sinh lực cho nam giới
Trung kien gai den giup tang cuong sinh luc, giam stress-hinh-anh-2
Xôi trứng kiến - món ăn quen thuộc của người Cao Bằng
Là người từng nghiên cứu về khả năng ứng dụng trong y học cổ truyền của loài kiến gai đen, TS Nguyễn Thị Vân Thái, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, cho biết trứng kiến dùng để bổ khí lực rất tốt. Hiện nay, một số nước đã sử dụng trứng kiến trong hỗ trợ điều trị chứng suy giảm sinh dục của nam giới. Trong quá trình điều trị những vết thương phần mềm lâu khỏi, kiến là một vị thuốc quý giúp sớm lành vết thương, cầm máu, giảm đau. Ngoài ra, kiến có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, nhất là phụ nữ sau khi sinh. Theo kinh nghiệm dân gian, món ăn kiến đen hầm với đậu phụ tăng tiết sữa cho sản phụ...
PGS-TS Dương Anh Tuấn, Trưởng Phòng Công nghệ sinh dược (Viện Khoa học và Công nghệ VN), cho biết có rất nhiều nghiên cứu ở VN và thế giới đã chứng minh rằng sản phẩm từ kiến gai đen có khả năng chữa nhiều bệnh như: suy giảm chức năng sinh dục, điều hòa huyết áp, suy giảm trí nhớ, chống lão hóa, trẻ lâu...
Giảm stress
Trứng kiến gai đen có tác dụng tăng cường năng lượng cho người lao động trí óc, cao tuổi, tăng cường sinh lý và các vấn đề về cơ, xương khớp, chống lão hóa…
Bác sĩ Nguyễn Thế Lương (Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội) thừa nhận, đúng là trong thành phần của trứng kiến gai đen có nhiều chất bổ, lượng đạm chiếm tỷ lệ lớn, với hàm lượng trytophan cao - một loại amino acid giúp giải tỏa stress và một số acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.
Theo Onehealthonline

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường sinh lực đàn ông bằng trứng kiến gai đen?