Hình ảnh xúc động nhất trong tang lễ của nam ca sĩ Minh Thuận sáng nay là người cha già 95 tuổi ngồi lặng khóc trước giờ đưa tiễn con trai đi vào cõi vĩnh hằng.

Tang lễ đưa Minh Thuận về nơi an nghỉ cuối cùng: Lá vàng thương khóc lá xanh!

Tiểu Vũ | 21/09/2016, 12:33

Hình ảnh xúc động nhất trong tang lễ của nam ca sĩ Minh Thuận sáng nay là người cha già 95 tuổi ngồi lặng khóc trước giờ đưa tiễn con trai đi vào cõi vĩnh hằng.

Theo cáo phó của gia đình, lễ động quan của ca sĩ Minh Thuận được diễn ra vào lúc 5 giờ 30 sáng 21.9. Nhưng vì vài lý do riêng nên gia đình tổ chức chậm lại gần hai giờ sau.

Trước đó, từ 5 giờ đã có rất nhiều nghệ sĩ, người thân trong gia đình đã đến đầyđủ để tiển đưa linh cữu của Minh Thuận về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong số các nghệ sĩ tiễn đưa Minh Thuận sáng nay, riêng ca sĩ Nhật Hào vừa về từ Mỹ đã qua đã ở lại cùng gia đình Minh Thuận suốt đêm qua.

Nhật Hào dậy từ sớm, anh ngồi lặng lẽ trong quán cà phê trước giờ đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng
Trong số các nghệ sĩ đến sớm có Cát Phượng và Kiều Tuấn. Cát Phượng đã thức suốt đêm qua nên trông chị rất mệt mỏi

Hình ảnh gây xúc động cho nhiều người sáng nay là người cha già95 tuổi của Minh Thuận. Cụ Luật với trang phục veston đen, ngồilặng lẽ trước nhà với vẻ mặt trầm tư và đôi mắt trũng sâu. Thi thoảng cụ Luật đưa khăn lên lau dòng nước mắt chảy dài trên gò má.

Cụ Luật ngồi trầm lặng không nói trước trước giờ di quan Minh Thuận
Cụ Luật lau nước mắt

Buổi tiễn đưa linh cữu của Minh Thuận diễn ra với nghi thức đơn giản. Các nghệ sĩ cùng gia đình lần lượt đến trước bàn thờ viếng hương lần cuối. Sau đódưới sựchủ trì của một vị linh mục, những người cùng đạo Công giáo của Minh Thuận làm Thánh lễ và đọc kinh cầu nguyện cho anh được bình yên về bên Thiên Chúa.

Trước khi lễ động quan, một bài điếu văn ngắn gọn kể tóm tắt về cuộc đời của Minh Thuận được đọc lên. Nhiều người đã òa khóc.

Sau khi viếng hương cho bạn, ca sĩ Nhật Hào lặng lẽ ra đứng phía bên kia đường đối diện nhà Minh Thuận nhìn qua. Phía bên trong bài kinh cầu nguyện vang lên. Không cầm lòng được, Nhật Hào đã đứng khóc một mình.

Nhật Hào đứng bên kia đường trước giờ di quan

Video Nhật Hào đứng khóc và hình ảnh giờ di quan

Nhật Hào đứng khóc một mình

Đúng 8 giờ, quan tài của Minh Thuận đượcrời khỏi vị trí đang quàn để đưa ra sân. Nghi lễ tiễn biệt bằng cách nâng quan tài lên và hạ xuống ba lần để chào vĩnh biệt ngôi nhà thân yêu của mình lần cuối. Nghi thức đó đã làm cho cụ Luật khóc lên thành tiếng khiến cho nhiều người khóc theo.

Linh cữu của Minh Thuận được đưa đến nhà thờ Tân Dân cách đó không xa để một lần làm lễ an táng theo nghi thức truyền thống. Dẫn đầu đoàn tang lễ là hai connuôi của Minh Thuận cầm di ảnh và bát hương.

Hai con nuôi của Minh Thuận mang di ảnh và bát nhang của ba

Quế Vân luôn theo sát để chăm sóc cho cô Huệ mẹ nuôi của Minh Thuận
Thánh lễ tại nhà thờ Tân Dân

Dòng người tiễn đưa Minh Thuận theo sau và người dân đứng hai bên đường đưa tay tiễn biệt. Hòa trong dòng đưa tiễn đó là các nghệ sĩ Nhật Hào, Thành Lộc, Cát Phượng, Kỳ Phương, Quế Vân, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn,nhạc sĩ Nguyễn Hà, diễn viên hài Hữu Nghĩa, diễn viên Quách Ngọc Ngoan…

Sau đó Linh cữu của Minh Thuận được đưa lên xe tang rời nhà thờ Tân Dân để về Bình Hưng Hòa làm lễ hỏa táng.

Chiếc xe tang mang hình Minh Thuận đưa tay vẫy chào mọi người
Bạn bè đồng nghiệp chạm tay vào quan tài Minh Thuận lần cuối trước khi đưa vào hỏa thiêu
Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tang lễ đưa Minh Thuận về nơi an nghỉ cuối cùng: Lá vàng thương khóc lá xanh!