Không cần dùng phần mềm, bạn vẫn có thể tự tạo bộ cài tự động cho Windows và Mirosoft Office thuộc nhiều phiên bản.

Tạo bộ cài Windows, MS Office tự động trực tuyến

Một Thế Giới | 31/08/2014, 11:00

Không cần dùng phần mềm, bạn vẫn có thể tự tạo bộ cài tự động cho Windows và Mirosoft Office thuộc nhiều phiên bản.

Bộ cài Windows tự động (hay còn gọi là Unattended) giúp bạn tự động hoá mọi thao tác khai báo thông tin trong quá trình cài, ví dụ như nhập key, tên máy tính, tạo tài khoản người dùng, thiết lập ngày, giờ,… Nhờ vậy, bạn có thể rời khỏi máy trong suốt quá trình cài Windows cho đến lúc cài xong.

Thay vì sử dụng phần mềm để thực hiện việc này, bạn có thể truy cập vào website Windows Answer Key File Generator để tạo file XML có chứa thiết lập cài đặt tự động cài offic sau khi cìa Win.

Sau đó, bạn chép file XML từ website trên về và chép nó vào bộ cài Windows hay Microsoft Office đã có. Khi cài đặt với bộ cài có chứa file XML, chương trình sẽ lấy dữ liệu từ file XML để điền vào các ô yêu cầu người dùng nhập thông tin.

Windows Answer Key File Generator hỗ trợ các phiên bản Windows 7/8/8.1, Microsoft Office 2010/2013, Windows Server 2008 R2/2012 R2.

Trước tiên, bạn truy cập vào trang http://windowsafg.no-ip.org/index.html, chọn phiên bản Windows hay Microsoft Office đang dùng từ menu phía trên để tạo file XML cài tự động cho phiên bản đó.

Ở trang web kế tiếp, bạn nhập các thông tin cài đặt như tên máy tính, key bản quyền, ngày, giờ, ngôn ngữ, tạo các tài khoản người dùng muốn có, các tuỳ chọn về phân vùng cài Windows,…

Đối với Windows 8/8.1 còn có mục System Background Colour cho bạn chọn tông màu chính cho giao diện.

Với bộ cài Microsoft Office, bạn có thể tùy chọn cài hoặc không cài từng ứng dụng trong bộ phần mềm này.

Tao bo cai Windows, MS Office tu dong truc tuyen-hinh-anh-1

Khi hoàn tất, bạn cuộn xuống cuối trang, bấm Download File để tải file XML chứa những thông tin đã nhập về máy.

Sau đó, bạn chép file XML này vào bộ cài Windows hoặc Microsoft Office ở vị trí ngoài cùng, với tên giữ nguyên như mặc định là autounattend.xml (đối với Windows) và config.xml (đối với Microsoft Office).

Bạn có thể dùng Notepad để mở file XML và chỉnh sửa thông tin đã nhập bằng thông tin khác ở vị trí tương ứng khi muốn thay đổi chút ít mà không cần khởi tạo file XML mới.

Lưu ý: Nếu muốn tạo bộ cài Windows 8/8.1 tự động có tích hợp sẵn driver và các bản cập nhật mới nhất, bạn có thể sử dụng tiện ích Win Toolkit đã được đề cập tại bài viết này.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo bộ cài Windows, MS Office tự động trực tuyến