Removable Access Tool và Snap Clap là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.8.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.8.2014

Một Thế Giới | 30/08/2014, 20:52

Removable Access Tool và Snap Clap là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 30.8.2014.

1. AoaoPhoto Watermark 7.6 cho Windows

AoaoPhoto Watermark hỗ trợ đóng dấu bản quyền vào ảnh với nhiều tuỳ chọn. Kèm theo đó, phần mềm còn có các tính năng: chèn khung viền cho ảnh, xén ảnh, thay đổi kích thước và đổi tên hàng loạt file ảnh theo cấu trúc tuỳ ý.

Trước tiên, bạn bấm Add Files chọn các file ảnh cần dùng hay bấm Add Folder chọn cả thư mục chứa nhiều ảnh, rồi bấm Next Step để chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh.

Bạn nhấp chọn vào file ảnh cần sửa, rồi điền dòng chữ bản quyền cần thêm vào ảnh ở khung Text, thay đổi kích thước, màu, vị trí của chữ thông qua các tuỳ chọn phía dưới. Nếu muốn đóng dấu bản quyền dạng ảnh, bạn chuyển sang thẻ Image để chọn file ảnh cần dùng.

Giao diện sửa ảnh còn có thẻ khác như Frame (đóng khung ảnh), Crop (xén ảnh), Resize (đổi kích thước) và Rename (đổi tên các file ảnh đã chọn).

Khi hoàn tất, bạn bấm Save & Create a New Layer để lưu lại ảnh rồi bấm Next Step xuất ảnh mới ra file JPG, PNG, GIF, BMP, TGA, PCX, ICO ở chất lượng tuỳ ý.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.8.2014

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/aoao-watermark-photo-edition-discount-coupon, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: aoaophoto.zip để tải về file cài đặt AoaoPhoto Watermark 7.6 có kèm file readme.txt chứa mã đăng ký (dung lượng 8MB).

Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 31.8.2014. Bạn cần kích hoạt key bản quyền trước ngày 5.9.2014.

2. PDFCreator 1.9.5 cho Windows

PDFCreator giúp chuyển đổi file tài liệu hay file ảnh bất kỳ sang định dạng PDF hay các định dạng JPG, PNG, TIFF.

Sau khi cài đặt, trên hệ thống sẽ có thêm máy in ảo tên PDFCreator. Mỗi khi muốn chuyển đổi tài liệu sang PDF, bạn mở file đó rồi chọn lệnh in, sử dụng máy in PDFCreator trong danh sách. Ví dụ, khi muốn chuyển đổi file Word sang PDF, bạn dùng Microsoft Office mở file Word lên bằng, rồi chọn lệnh in ấn với máy in PDFCreator.

Ở cửa sổ hiện ra, bạn nhập tên file vào ô Title, nhấp chuột vào khung Profile chọn một trong các loại cấu hình cho file xuất ra tuỳ nhu cầu sử dụng, như High compression (file PDF nén về chất lượng nên dung lượng nhỏ), High quality (file PDF có chất lượng hiển thị cao nhất nên dung lượng cao), Print after saving (file có chất lượng được tối ưu nhằm giúp in ấn tiết kiệm mực tốt hơn). Hoặc bạn chọn JPEGPNG trong danh sách để chuyển đổi sang định dạng ảnh JPEG, PNG thay vì PDF.

Sau cùng, bạn bấm Save để thực hiện việc chuyển đổi, hoặc bấm E-Mail để đính kèm file sau khi chuyển đổi xong vào trình gởi email mặc định trên hệ thống.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.8.2014

Phiên bản PDFCreator 1.9.5 có dung lượng 24,07MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://white.download.pdfforge.org/pdfcreator/1.9.5/PDFCreator-1_9_5-setup.exe.  

3. Removable Access Tool 1.1 cho Windows

Removable Access Tool giúp bạn bất hoạt các cổng USB trên máy tính, không cho người khác cắm USB vào máy. Hoặc cho phép người khác được sử dụng USB nhưng chỉ đọc chứ không được chép thêm file mới vào USB đó.

Sau khi tải về, bạn giải nén rồi bấm đôi chuột vào file Ratool.exe để mở giao diện chương trình. Bạn đánh dấu vào Allow Read Only để kích hoạt chế độ không cho người dùng ghi thêm dữ liệu vào USB. Nếu muốn vô hiệu hoá luôn các cổng USB, bạn đánh dấu vào ô Block Usb Storage Devices. Xong, bạn bấm Apply Changes để lưu lại thiết lập và thử kiểm tra kết quả.

Khi muốn bỏ chế độ bảo vệ để cho phép sử dụng USB như bình thường, bạn đánh dấu vào ô Allow Read & Write, rồi bấm Apply Changes.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.8.2014

Phiên bản Removable Access Tool 1.1 có dung lượng 394,81KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.sordum.org/dns_jumper/Ratool/Ratool.zip.

4. Snap Clap cho iOS, Android

Với Snap Clap, bạn có thể ra lệnh chụp ảnh trên điện thoại chỉ bằng cách vỗ tay trước camera. Khi nhận diện được tín hiệu vỗ tay của bạn, Snap Clap sẽ chụp lại ảnh ngay sau đó vài giây (mặc định là 2 giây sau khi bạn vỗ tay). Do vậy, Snap Clap là ứng dụng cần thiết trong những lúc bạn muốn chụp ảnh “tự sướng” bằng camera trước hay sau mà không cần phải cầm điện thoại trên tay.

Bạn có thể thay đổi thời gian chờ trước khi chụp từ 2 giây lên 4 giây hay 6 giây để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn sau khi vỗ tay.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 30.8.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Snap Clap dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.davidsproch.snapclap (dung lượng 1,6MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/snap-clap/id493101645?mt=8 (dung lượng 21,9MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Mất gần 900 triệu đồng khi cài phần mềm làm căn cước online
Kẻ xấu tự xưng là cán bộ công an, yêu cầu người dân tải ứng dụng trên điện thoại để làm thủ tục trực tuyến. Ngay sau khi cài đặt phần mềm này, người dân sẽ bị chiếm quyền điều khiển điện thoại…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 30.8.2014