Đến hẹn lại lên, vào 20 giờ tối 27.1 ( đêm 30 Tết) khán giả lại được thoải mái cất những tiếng cười trong chương trình Táo quân đầy cảm xúc để cùng chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của năm cũ, chào đón năm mới.

Táo quân 2017: Hài nhưng vẫn lạm dụng quảng cáo quá lố gây phản cảm

Hải Yến | 28/01/2017, 06:56

Đến hẹn lại lên, vào 20 giờ tối 27.1 ( đêm 30 Tết) khán giả lại được thoải mái cất những tiếng cười trong chương trình Táo quân đầy cảm xúc để cùng chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của năm cũ, chào đón năm mới.

Táo quân 2017 mở màn bởi những hình ảnh ấn tượng khi các Táo cùng nhau lên chầu bằng phi thuyền chứ không bằng cá chép hay khinh khí cầu như mọi năm.

Táo quân 2017 gây ấn tượng mạnh khi Nam Tào cùng Bắc Đẩu bất ngờ bị cách chức bởi những sai sót mắc phải trước đó. Câu chuyện bổ nhiệm cán bộ bỗng nóng hơn bao giờ hết. Liên tục cụm từ "Bổ nhiệm người tài chứ không bổ nhiệm người nhà" được Ngọc Hoàng nhắc đi, nhắc lại cho các Táo để tránh những sai sót về sau. Đặc biệt, trước đó Táo Kinh Công (Kinh tế+Công thương) đã khiến khán giả cười một cách thoải mái với câu hỏi: "Bổ nhiệm cán bộ theo tiêu chí nào: Hậu duệ hay tiền tệ".

Nhờ sự trợ giúp của các Táo, "Táo Công chức" Chí Trung đã trả lời được câu hỏi: "So sánh số lượng trứng gà và số luận văn tiến sĩ ở một cơ sở đào tạo". Vẫn giữ tính trào phúng trong từng phân cảnh của mình, Táo quân 2017 vẫn có sức mạnh chỉ trích những sai phạm trong toàn bộ ngành trong suốt một năm qua thông qua góc độ trào lộng. Đó là vấn đề ô nhiễm môi trường, câu chuyện về một số quan chức lạm quyền, bổ nhiệm con cháu tuổi đời quá trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nắm giữ những vị trí quan trọng.

Câu chuyện xây nhà, làm đường, chặt cây bất hợp lý khiến khắp nơi bị ngập lụt được phản ánh chân thực và sâu cay bằng lời ca, tiếng hát. Bên cạnh đó, vấn đề công chức nhà nước sử dụng thời gian làm việc chưa tối ưu cũng bị đưa ra.

Táo quân 2017 gây phản cảm vì quảng cáo quá lố

Đặc biệt câu chuyện cải cách giáo dục đã được các Táo đưa lên chầu một cách hợp lý mà không bị quá thô. Việc thí điểm đại học qua kỳ thi trắc nghiệm, cải cách, cấp bằng đại học cho học sinh lớp 9 đã khiến khán giả ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Chí Trung, Quang Thắng với lối diễn tung tẩy vẫn để lại dấu ấn với nhiều câu nói hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu của nhiều khán giả trong năm. Trong khi đó, nghệ sĩ Vân Dung, Xuân Bắc, Công Lý vẫn cho thấy lối diễn duyên dáng và nghệ sĩ Tự Long vẫn rất ấn tượng không chỉ lối diễn tự nhiên mà còn thể hiện tài năng ca hát.

Luôn được chờ đợi nhất ở các chương trình Táo quân, NSND Tự Long đã xuất hiện với bài hát "Bống bống bang bang" gây sốt trong năm 2016, được nhiều người yêu thích bởi giai điệu rộn ràng, dễ nghe.

Nội dung Táo quân năm 2017 không có gì đổi mới, chỉ xoay quanh những vấn đề như cơm bữa

Táo quân 2017 kết thúc với thời lượng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, gây cảm giác hụt hẫng, chưa được hài lòng đối với khán giả bởi những phân đoạn bị cắt khá nhiều, dễ khiến người xem không hiểu được nhiều về ý đồ kịch bản mà toàn bộ ekip tham dự muốn gửi gắm. Điều này không chỉ gây cảm giác hụt hẫng cho người xem mà ngay cả nghệ sĩ tham gia cũng không tránh khỏi tiếng nuối. Nghệ sĩ Xuân Bắc đã không ngần ngại bày tỏ trên trang cá nhân: "Sao Táo chúng ta vẹo thế? Biết nói gì đây hả anh Đỗ Thanh Hải?".

Chưa dừng lại ở đó, Táo quân 2017 sau khi kết thúc đã nhận được vô số sự chia sẻ về vất vả của các nghệ sĩ, tuy nhiên khán giả vẫn cho rằng năm nay chương trình đã “tận dụng sóng” quảng cáo quá nhiều, quá lố, khiến khán giả như “ăn sạn” trong bữa tiệc đặc biệt nhất năm. Phải thừa nhận, Táo quân là một chương trình đặc biệt được trông chờ nhất năm vì đã dũng cảm phản ánh những vấn đề nổi cộm, tuy nhiên với nhiều ý kiến khán giả thì nội dung bị cắt khá nhiều nên đã không còn trở nên "nóng sốt" nữa.

Trên thực tế, những vấn đề này đã được phanh phui, mổ xẻ dưới mọi góc cạnh, từ nghiêm túc chỉn chu tới hài hước, vui vẻ theo đúng phong cách mạng xã hội. Khán giả không thể không đặt câu hỏi, Táo quân sẽ tìm ra điểm mới gì để thể hiện. Nếu những năm trước đây, người xem có thể cười sảng khoái từ khi bắt đầu chương trình đến cười thấm thía khi kết thúc chương trình thì năm nay lại hoàn toàn khác biệt.

Có lẽ cảm xúc chung sau khi xem Táo Quân 2017 đó chính: không mới và nhạt

Có thể thấy, tuy được coi là chương trình đáng để mong đợi nhất vào đêm giao thừa, thế nhưng điểm lại những năm gần đây, Táo Quân ít nhiều vẫn mang đến nỗi thất vọng cho không ít khán giả. Trong đó, điều khiến người ta ngao ngán nhất là kịch bản gây hài hoặc là không đến nơi đến chốn, hoặc quá lố dẫn đến phản tác dụng. Trừ một vài tình huống bật cười do diễn xuất hài hước của diễn viên thì hầu như không có mấy khoảnh khắc khán giả được thực sự cười.

Trong suốt thời gian chương trình chưa đầy 2 tiếng của Táo quân 2017, khán giả thấy sự xuất hiện thường xuyên đến vô duyên của những chiếc điện thoại với hình ảnh các táo liên tục selfie. Sự kết hợp quảng cáo một cách quá lố, khiến người xem cảm thấy bực mình, khó chịu. Mặc dù kịch bản chương trình đã cố gắng đan xen nhưng sự xuất hiện quá thường xuyên của sản phẩm cũng khiến cho khán giả tưởng rằng mình đang xem chương trình quảng cáo điện thoại thay vì chương trình Táo Quân.

Một năm cũ đã chính thức qua đi, sẽ có nhiều điều cần nhìn lại, thay đổi để có những vấn đề khởi sắc hơn trong năm mới. Sau khi Táo quân 2017 kết thúc vẫn khiến khán giả giữ lại những tiếng cười ngầm trong chính câu chuyện của mình. Và cũng không thể hoàn toàn phủ nhận vai trò của chương trình Táo quân đã và luôn trở thành món ăn đặc biệt trong đời sống tinh thần của người dân Việt vào dịp Tết đến xuân về.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2017: Hài nhưng vẫn lạm dụng quảng cáo quá lố gây phản cảm