2023 chính là năm kỷ niệm 20 phát sóng chương trình nên Táo quân đã thu hút sự quan tâm của khán giả cả nước.

Táo quân 2023: Ngoài tiếng cười vẫn còn những lời thoại tục tĩu, kém duyên

Dạ Thảo | 22/01/2023, 10:32

2023 chính là năm kỷ niệm 20 phát sóng chương trình nên Táo quân đã thu hút sự quan tâm của khán giả cả nước.

Nụ cười 20 năm của Táo quân

Táo quân là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều người mỗi đêm giao thừa. Sau một năm 2022 đầy biến động, Táo quân 2023 đã phản ánh nhiều vấn đề nổi cộm, từ kinh tế, xã hội cho đến văn hóa, nghệ thuật. Luôn luôn tạo bất ngờ và không ngừng sáng tạo là điều ê kíp Táo quân đã làm trong suốt những năm qua. Điều này một lần nữa được thể hiện khá rõ nét trong năm thứ 20.

Táo quân 2023 đã tạo ra bất ngờ khi không mở màn là những màn chầu đơn thuần mà là tổ chức một cuộc thi mang tên Táo Bạo với sự tranh tài của hơn 30 Táo từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Đây cũng chính là màn mở đầu "cà khịa cực gắt" khi khán giả chứng kiến trong một năm qua, ngành văn hóa nước nhà với sự tràn lan hơn 50 cuộc thi hoa hậu, nữ hoàng, hoa khôi... Tất cả đều hy vọng giành được vương miện Táo bạo từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực.

Thậm chí trong cuộc thi Táo Bạo của Táo quân 2023, Nam Tào còn đặt ra mục tiêu "khủng": "Tinh tú của các tinh tú, hoa hậu của các hoa hậu, cố gắng phấn đấu làm sao mỗi gia đình đến năm 2030 có từ 1 - 2 hoa hậu".

Một điểm nhấn khác của Táo quân 2023 chính là những ca khúc hit trong suốt 20 năm qua như: Lụt từ ngã tư đường phố, Hoang mang style, Thật bất ngờ, Tình khúc nợ nần... được tạo thành một bản mash-up thú vị đã khiến khán giả thích thú và bất ngờ.

arte9904.jpg
Năm nay kỷ niệm 20 năm phát sóng "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023", có lẽ vì thế ê kíp sản xuất đã cố gắng tề tựu đầy đủ các gương mặt từng gắn bó với chương trình dù là vai chính hay vai phụ, cùng với việc điểm thêm sự xuất hiện của một số gương mặt mới

Ngay khoảnh khắc "cô Đẩu" do diễn viên Công Lý đảm nhận xuất hiện trên sân khấu, tất cả khán giả có mặt ở hội trường ghi hình đều nhiệt liệt vỗ tay và không ngừng hò reo.

Cô Đẩu" vẫn trang điểm giả gái xinh đẹp, lối trang điểm, trang phục đều nền nã, dịu dàng hơn phiên bản những năm trước. Vai diễn của nam nghệ sĩ này không có quá nhiều thoại, anh chỉ tập trung thể hiện những biểu cảm trên sân khấu. Dù Táo quân 2023 thiếu vắng màn đối đáp, xắt xéo tạo nên thương hiệu của Nam Tào - Bắc Đẩu, song, sự xuất hiện của "Đẩu" nhanh chóng "gây bão" với những câu thoại duyên dáng. Chẳng hạn, khi Táo y tế chủ động hỏi thăm: "Lâu không gặp nhau, chào nhau một tiếng yêu thương nhỉ!", Đẩu buông một câu: "Của nợ!".

61e33e182755ce0b9744.jpg
Dù sức khỏe không được tốt lằm nhưng NSND Công Lý vẫn cố gắng xuất hiện ở Táo quân 2023

Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng, Tự Long, Chí Trung... đã tung hứng với nhau để gánh đỡ phần nói cho Công Lý. Ngồi trên sân khấu được một lúc, Bắc Đẩu - Công Lý ngỏ ý muốn uống nước và được đưa vào trong uống nước. Việc Công Lý không diễn quá nhiều ở "Táo quân 2023" đã được đơn vị sản xuất VFC giải thích. Dù sức khỏe đã tốt hơn nhiều nhưng Công Lý vẫn chưa lấy lại phong độ hoàn toàn. Dẫu vậy, với sự mong đợi lớn từ khán giả, Công Lý vẫn cố gắng tham gia chương trình. Sự xuất hiện đặc biệt của Công Lý giúp cho chương trình thêm phần màu sắc. Hai câu thoại dù ngắn nhưng đúng chất “cô Đẩu” khiến khán giả thích thú và cổ vũ nghệ sĩ.

Vẫn còn những "hạt sạn"

Không nằm ngoài dự đoán, Táo quân năm 2023 ngoài những lời khen của các khán giả dành cho nghệ sĩ, vẫn có những lời chê bởi sự tục tĩu khi đưa những câu nói chưa phù hợp lên chương trình. 

Nhiều khán giả đánh giá chương trình Táo quân 2023 tập trung vào các vấn đề nóng nhưng các tình tiết kém duyên, thiếu sâu sắc và văng tục quá nhiều. Điển hình như ở phần Bắc Đẩu đã ra câu hỏi xoáy đề nghị các Táo giải đáp thì một Táo có phần thoại dõng dạc ngang nhiên nói tục trên sân khấu: "Bố mày xiên chết cụ mày bây giờ". Câu nói khá nặng nề khi các nghệ sĩ sử dụng trên sóng truyền hình khiến khán giả bất ngờ.

tao-bao(1).png
Các táo quân tham dự cuộc thi "Táo Bạo"

Hơn nữa, ở phần trình diễn của các Thiên Lôi, việc nhân vật cố tình gây cười qua sự đối thoại với nhau bằng giọng địa phương có thổ âm nặng bị cho là vừa nhạt nhẽo và "động chạm" đến đặc trưng giọng nói của người dân bản địa. Lý giải cho giọng nói "không dấu", nhân vật Thiên Lôi tự giới thiệu mình là "giọng quê xã hoa mai, làng hoa đào, huyện hoa hồng".

Nhân vật Ngọc Hoàng do Quốc Khánh thủ vai đã có màn chê bai phụ nữ, hoặc các táo chê bai người bán hàng online như "nó bán hàng online, bán bưởi", "con này hôm trước thần gặp ở ngoài đời nhìn có vẻ bán mướp", "nói chung ở công ty hoa quả"... Chưa kể ở một số đoạn, việc lồng ghép sản phẩm, nhãn hàng quảng cáo khá lộ liễu và thô thiển. Như cảnh MC Thảo Vân vào cánh gà để phỏng vấn Top 5 thí sinh Táo lọt vào vòng trong cuộc thi "Táo Bạo", nhân vật Táo Kinh tế (do nghệ sĩ Quang Thắng đóng) thản nhiên giới thiệu một phần mềm công nghệ số của một nhãn hàng...

Táo quân 2023 cũng nhắc đến những vấn đề nổi cộm trong các lĩnh vực xã hội năm 2022 và các vụ ồn ào trên mạng xã hội như sự suy thoái của thị trường chứng khoán, vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên, vụ Anna Bắc Giang... hay những vụ việc tạo thành những "từ khóa hot" suốt thời gian dài như "lòng xào dưa"... Chương trình cũng phê phán tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm nên đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn.

Có thể nói, Táo quân là thứ "món ăn tinh thần" của người dân vào đúng dịp giao thừa. Bất cứ chương trình nào cũng có lời khen - chê, và chương trình này đã làm khá tốt vai trò đem lại tiếng cười vui cho khán giả thời điểm đón Tết mừng xuân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo quân 2023: Ngoài tiếng cười vẫn còn những lời thoại tục tĩu, kém duyên