Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết đang hoàn tất thủ tục để nâng tổng mức đầu tư dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam lên 5,2 tỉ USD.

Tập đoàn của Thái Lan đổ thêm tiền vào dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

tuyetnhung | 25/10/2019, 20:12

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết đang hoàn tất thủ tục để nâng tổng mức đầu tư dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam lên 5,2 tỉ USD.

Tại buổi gặp Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 24.10, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn SCG - ông Roongrote Rangsiyopash cho biếthiện dự án đạt khoảng 24%, chậm 2% so với tiến độ chung.

Tuy nhiên, ông Roongrote Rangsiyopash khẳng định sẽ có những giải pháp để lấy lại tiến độ, đồng thời cam kết đưa vào vận hành vào cuối năm 2022. Ông cũng cho biếtdoanh nghiệp của mìnhđang hoàn tất thủ tục để nâng tổng mức đầu tư dự án lên 5,2 tỉ USD.

Đây được xem là một siêu dự án năng lượng. Tính đến hết tháng 5 vừa qua, dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam đã giải ngân khoảng 553 triệu USD vốn đầu tư.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết tính đến hết tháng 5, nhà đầu tư đã ký thỏa thuận về việc cung cấp nước cho dự án với Công ty Cấp nước Bà Rịa-Vũng Tàu; dự án cũng được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng cầu cảng; được Bộ Công Thương chấp thuận thiết kế cơ bản và Bộ TN-MTgiao khu vực biển khoảng 600ha để nhận chìm chất nạo vét từ quá trình thi công xây dựng dự án… ​

Ngoài ra, chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra, nhưngđến nay vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Sở KH-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiến nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực thực hiện dự án; theo dõi, kiểm tra công tác tạm trú của công nhân; hỗ trợ việc lập lán trại, chỗ ở cho tổ thi công dự án và công nhân làm việc tại dự án; hỗ trợ giải quyết các vấn đề về môi trường, chăm sóc y tế, an toàn lao động…

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu Sở Công Thương chủ trì phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan chia thành 4 tổ công tác gồm: tổ hỗ trợ về an ninh trật tự tại địa phương,tổ hỗ trợ về chỗ ở cho công nhân, tổ hỗ trợ về dịch vụ môi trường và y tế, tổ hỗ trợ về an toàn lao động. Các tổ này có nhiệm vụ khảo sát tình hình thực tế và đề xuất phương án hỗ trợ hợp lý, báo cáo UBND tỉnh (chậm nhất tới ngày 15.7.2019) để được hỗ trợ kịp thời.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn (liên doanh giữaSCG và PVN) đầu tư, trên diện tích khoảng 464ha đất và 194ha mặt nước cho cảng biển, tổng vốn đầu tư khoảng 3,77 tỉ USD, dự kiến tăng vốn đầu tư lên 5,4 tỉ USD.

Đây là tổ hợp hóadầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóadầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác, công suất hơn 2 triệu tấn/năm. Các sản phẩm này có thể giúp thay thế các sản phẩm polyolefins hiện đang phải nhập khẩu.

Thời gian thi công dự án là 5 năm, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2022 và sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
25 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn của Thái Lan đổ thêm tiền vào dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam