Trang tin RND dẫn lời người phát ngôn tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall tuyên bố có thể cung cấp đến 139 xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraine nếu được yêu cầu.

Tập đoàn quốc phòng Đức sẵn sàng cung cấp 139 xe tăng Leopard cho Ukraine

Cẩm Bình | 24/01/2023, 08:25

Trang tin RND dẫn lời người phát ngôn tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall tuyên bố có thể cung cấp đến 139 xe tăng chiến đấu Leopard cho Ukraine nếu được yêu cầu.

Theo người phát ngôn, Rheinmetall giao được 29 xe tăng Leopard 2A4 vào tháng 4 hoặc tháng 5, sau đó thêm 22 chiếc cùng loại vào khoảng cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Tập đoàn cũng có thể cung cấp 88 xe tăng Leopard 1 nhưng không đưa ra lộ trình giao hàng tiềm năng.

Cung cấp Leopard 2 là vấn đề gây chia rẽ nội bộ NATO. Đức liên tục chịu áp lực từ các đồng minh nhưng vẫn chưa chịu cung cấp hoặc mở đường cho quốc gia khác - chẳng hạn Ba Lan - chuyển giao loại xe tăng này từ kho dự trữ của họ.

ta.jpg
Xe tăng Leopard 2 - Ảnh: Reuters

Đức triển khai hệ thống Patriot đến Ba Lan

Trong một diễn biến khác, vào ngày 23.1 Đức triển khai 2 trên tổng số 3 hệ thống phòng không Patriot đến thị trấn Zamosc (Ba Lan) gần biên giới giáp Ukraine.

Đại tá Joerg Sievers phát biểu về động thái trên: “Một trong những lý do khiến Đức củng cố sườn phía đông NATO ở Ba Lan là vì chúng tôi thấy cuộc chiến Nga - Ukraine có thể lan sang các nước thành viên NATO nhanh như thế nào. Đức không phải lực lượng phòng thủ duy nhất, tại đó còn có lực lượng Mỹ và Anh. Patriot là hệ thống phòng thủ nghiêm ngặt và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể cung cấp đủ sự bảo vệ để ngăn chặn tấn công hoặc tai nạn như vụ việc tháng 11.2022 xảy ra trong tương lai”.

Tháng 11 năm ngoái, một tên lửa Ukraine rơi xuống làng Przewodow (Ba Lan) khiến 2 người thiệt mạng, làm dấy lên lo ngại chiến tranh lan rộng. Đức ngay sau đó lập tức đề nghị triển khai 3 hệ thống Patriot sang giúp Ba Lan bảo vệ không phận.

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn quốc phòng Đức sẵn sàng cung cấp 139 xe tăng Leopard cho Ukraine