Với tình hình kinh doanh khả quan, Tập đoàn đầu tư Thái Lan SCG tiếp tục bơm hàng nghìn tỷ đồng vốn vào Công ty giấy Vina Kraft (VKPC) để sản xuất bao bì giấy tại Việt Nam

Tập đoàn Thái Lan bơm hàng nghìn tỷ vào công ty ở Việt Nam

Một Thế Giới | 05/05/2015, 15:17

Với tình hình kinh doanh khả quan, Tập đoàn đầu tư Thái Lan SCG tiếp tục bơm hàng nghìn tỷ đồng vốn vào Công ty giấy Vina Kraft (VKPC) để sản xuất bao bì giấy tại Việt Nam

Quý 1/2015, SCG tại Việt Nam có tổng giá trị tài sản lên tới 14.601 tỉ đồng tương đương 673 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu bán hàng đạt 2.856 tỉ đồng, tương đương 131 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ hiệu quả kinh doanh ngành gạch men. 

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 1/2015 của Tập đoàn SCG Thái Lan mới đây.

Cũng trong buổi họp báo, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG Thái Lan cho biết, về dự án đầu tư mới nhất của SCG tại Việt Nam, Công ty Giấy Vina Kraft -VKPC sẽ chi khoảng 2.750 tỷ đồng tương đương 126 triệu USD, để tăng gấp đôi năng lực sản xuất bao bì hiện tại là 243.500 tấn mỗi năm.

Như vậy, VKPC sẽ tiếp tục là đơn vị sản xuất bao bì giấy lớn nhất tại Việt Nam.

Với khoản đầu tư này, SCG dự kiến tổng năng lực sản xuất bao bì giấy của SCG tại các nước Đông Nam Á sẽ đạt đến 2,6 triệu tấn/năm, giữ vững vị trí là doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á.

Cơ sở sản xuất mới dự kiến sẽ đi vào sản xuất từ quý 2/2017. Việc mở rộng mới nhất này nhằm đón đầu nhu cầu bao bì giấy đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam, hiện đang vẫn là một thị trường nhập khẩu ròng. 

Công ty TNHH Giấy Vina Kraft là một liên doanh giữa Công ty TNHH Siam Kraft Industry, thành viên của SCG Paper, và Công ty TNHH Rengo - Nhật Bản với tỉ lệ góp vốn 70:30. 

Trước đó, phát biểu về việc đầu tư tại Việt Nam, ông Kan cho biết, SCG xem Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược để tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới. 

“Chúng tôi sẽ mở rộng hơn nữa các công ty thành viên tập trung vào 3 lĩnh vực xi măng - vật liệu xây dựng, hóa chất và giấy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam và ASEAN" – ông Kan cho biết.

SCG mở rộng đầu tư sang Việt Nam như là thị trường chiến lược trong khu vực Đông Nam Á từ năm 1992. Tính đến thời điểm hiện nay, SCG đã có hàng chục công ty thành viên với tổng tài sản hàng trăm triệu đô la Mỹ. SCG vẫn đang nổ lực tìm kiếm cơ hội đầu tư nhiều hơn nữa tại Việt Nam. 

Theo ông Kan, đến nay SGC đã đầu tư vào hàng chục công ty ở Việt Nam với tổng tài sản trị giá hơn 670 triệu đô la Mỹ. Với hàng nghìn nhân viên cũng như tình hình đầu tư hiệu quả, SCG luôn mong muốn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam.

Hoàng Long (Tổng hợp theo Bizlive)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Thái Lan bơm hàng nghìn tỷ vào công ty ở Việt Nam