Theo đại diện của Viettel, đối với việc quy hoạch lại các đầu số cố định và di động mà Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành, Tập đoàn Viettel đã có kế hoạch để thực hiện và sẽ đảm bảo thực hiện đúng lộ trình.

Tập đoàn Viettel ủng hộ việc quy hoạch lại các đầu số, mã vùng điện thoại

Một Thế Giới | 08/01/2015, 19:36

Theo đại diện của Viettel, đối với việc quy hoạch lại các đầu số cố định và di động mà Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành, Tập đoàn Viettel đã có kế hoạch để thực hiện và sẽ đảm bảo thực hiện đúng lộ trình.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT & TT) vừa ban hành Thông tư 22 về quy hoạch kho số viễn thông thay thế cho quy hoạch cũ và Quyết định số 53/2006 về việc phân bổ, sử dụng các loại mã, số viễn thông.
Nếu áp dụng phương án chuyển đổi, dự kiến có khoảng 40 triệu số của thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi. Với quy hoạch kho số mới sẽ có 540 triệu thuê bao 10 số. Bình quân mỗi người dân Việt Nam sẽ có khoảng 6 thuê bao.
Theo đó, từ ngày 1.3.2015, mã vùng điện thoại cố định của 59/63 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi. 4 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và Hà Giang có mã vùng không đổi. 
Cụ thể, mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội đổi từ 4 thành 24, TP HCM từ 8 thành 28,  Đà Nẵng từ 511 thành 236, Hải Phòng từ 31 thành 225, Thừa Thiên - Huế từ 54 thành 234, Cần Thơ từ 710 thành 292...
Theo Bộ TT & TT, mục đích việc ban hành quy hoạch là nhằm sử dụng lâu dài; tiết kiệm, hiệu quả kho số...
Trao đổi với Một Thế Giới ngày 8.1, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, Viettel hoàn toàn đồng thuận với các quy định của Bộ TT & TT về việc quy hoạch lại các đầu số cố định và chuyển các thuê bao di động 11 số thành thuê bao 10 số. 
"Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện theo đúng lộ trình mà Bộ TT & TT quy định. Và để thực hiện việc này thì Viettel sẽ phải thay đổi hệ thống kỹ thuật, ví dụ như khai báo, định tuyến…. , tuy nhiên về cơ bản sẽ không gặp nhiều khó khăn và sẽ thực hiện được theo đúng lộ trình mà Bộ TT & TT quy định" - đại diện của Viettel cho biết.
Cũng theo vị đại diện này, đối với khách hàng là thuê bao điện thoại cố định, độ dài số thuê bao điện thoại cố định thì vẫn giữ nguyên như hiện tại. Còn về độ dài quay số khi gọi đường dài trong nước hoặc gọi từ mạng di động đến thuê bao điện thoại cố định là thống nhất trên toàn quốc, đều là 11 chữ số bao gồm cả số mào đầu quốc gia ‘0’ và Bộ TT & TT cũng sẽ có lộ trình cụ thể cho việc thay đổi này.  
Tuy nhiên, đối với trở ngại lớn nhất mà khách hàng có thể gặp phải trong việc quy hoạch lại mã vùng và độ dài của thuê bao di động chính là làm thế nào để khách hàng nắm bắt được thông tin quy hoạch, (ví dụ mã vùng đối với mạng cố định và mã mạng di động đối với dịch vụ thông tin di động để trao đổi thông tin liên lạc? Hay nói cách khác là làm thế nào để nắm được cách gọi theo quy hoạch mới?
Trả lời câu hỏi này của Một Thế Giới, đại diện của Viettel cho biết, để hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề này, thì các nhà mạng trong đó có Viettel sẽ tổ chức truyền thông cho khách hàng trên nhiều kênh.
"Ví dụ như chúng tôi sẽ triển khai nhắn tin, truyền thông trên website chính thức, hoặc qua các kênh thông tin đại chúng, phát thông báo qua tổng đài IVR... để có thể thông tin rộng rãi đến khách hàng" - đại diện của Viettel cho biết.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Viettel ủng hộ việc quy hoạch lại các đầu số, mã vùng điện thoại