Tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung phát triển du lịch ở miền núi, khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình phát triển du lịch du lịch farmstay với sự hỗ trợ của Nhà nước.

Tập trung phát triển du lịch ở miền núi tỉnh Quảng Trị

Võ Thế Nghĩa | 11/05/2022, 17:36

Tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung phát triển du lịch ở miền núi, khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình phát triển du lịch du lịch farmstay với sự hỗ trợ của Nhà nước.

Ngày 11.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Đầu tư du lịch và thương mại Đam San về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Hoàng Cơ - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư du lịch và thương mại Đam San cho biết, Quảng Trị là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

“Để thu hút khách du lịch, Quảng Trị cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch có chiều sâu; tăng cường công tác truyền thông về các sản phẩm du lịch; cùng với đó cần phối hợp với các tỉnh lân cận để liên kết các tour du lịch đồng thời làm mới các sản phẩm du lịch của địa phương để thu hút du khách”, ông Cơ nhấn mạnh.

jhuuyuyghatdytavv.jpg

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư du lịch và thương mại Đam San cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm về phát triển du lịch nói chung và xây dựng sản phẩm du lịch nói riêng. Cụ thể, ông Cơ tìm hiểu để đầu tư xây dựng một trạm dừng chân cho khách du lịch khi đến tham quan du lịch, thăm chiến trường xưa trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ, Quảng Trị đã có định hướng để phát triển các sản phẩm du lịch cụ thể nhằm thu hút du khách đến với tỉnh. Trong giai đoạn này, tỉnh sẽ tập trung phát triển du lịch ở miền núi, khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình phát triển du lịch du lịch farmstay với sự hỗ trợ của Nhà nước. Tỉnh đã giao các địa phương chọn 1 điểm ở đồng bằng và 1 điểm ở miền núi để thực hiện điểm, từ đó rút kinh nghiệm để nhân rộng.

Trên cơ sở ý tưởng từ Công ty TNHH Đầu tư du lịch và thương mại Đam San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị huyện Hướng Hóa phối hợp, hỗ trợ công ty này khảo sát, chọn địa điểm, công trình, phần việc cụ thể, phù hợp để sau khi công ty đầu tư xây dựng sẽ phát huy được hiệu quả tích cực tại cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
3 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung phát triển du lịch ở miền núi tỉnh Quảng Trị