Khoảng 20 giờ tối 29.7, một tàu cá Bình Định bị chìm ở Hoàng Sa khiến 5 thuyền viên trên tàu gặp nạn.

Tàu cá Bình Định chìm ở Hoàng Sa, 5 thuyền viên gặp nạn

Lê Đình Dũng | 30/07/2017, 09:51

Khoảng 20 giờ tối 29.7, một tàu cá Bình Định bị chìm ở Hoàng Sa khiến 5 thuyền viên trên tàu gặp nạn.

Đài Thông tin duyên hải (TTDH) TP.Đà Nẵng vừa cho hay, tối 29.7 nhận được tin báo từ tàu cá Bình Định mang số hiệu BĐ 97135 của ông Trần Quốc Toàn (trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đang bị ngập nước tại vị trí có tọa độ 16, 40 độ vĩBắc – 114, 41 độ kinh Đông (thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa, Đà Nẵng) và có nguy cơ bị chìm, trên tàu bị nạn đang có 5 thuyền viên.

Tàu BĐ 97135 đã đề nghị hỗ trợ khẩn cấp cho tàu bị nạn. Sau khi nhận được thông tin, hệ thống TTDH Việt Nam lập tức gửi thông tin cấp cứu khẩn cấp tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn và phát quảng bá thông tin trên sóng mặt đất, sóng vệ tinh yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong khu vực lân cận trợ giúp cho tàu bị nạn.

Bên cạnh đó, hệ thống TTDH Việt Nam cũng kết nối để các đơn vị tìm kiếm cứu nạn trao đổi trực tiếp với tàu báo tin để có các phương án ứng cứu kịp thời…Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã đề nghị tàu HQ 903 đi hỗ trợ cho tàu bị nạn.

Đến khoảng 20 giờ tối 29.7, tàuBĐ 97135 báo về Đài TTDH Đà Nẵng cho hay, tàuBĐ 5613 đã bị chìm xuống biển, tàu BĐ 97135 đang trên đường đếntrợ giúp và tìm kiếm các thuyền viên của tàu bị nạn.

Hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn các ngư dân của tàu bị chìm đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá Bình Định chìm ở Hoàng Sa, 5 thuyền viên gặp nạn