Tàu du lịch đã bị cháy và chìm hoàn toàn sau ít phút tại Cảng Tuần Châu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), 37 người đã được cứu thoát và đưa vào bờ an toàn...

Tàu du lịch bị cháy dữ dội và chìm tại Cảng Tuần Châu

Nam Phong | 06/05/2016, 12:49

Tàu du lịch đã bị cháy và chìm hoàn toàn sau ít phút tại Cảng Tuần Châu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), 37 người đã được cứu thoát và đưa vào bờ an toàn...

Vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 11h ngày 6.5.2016 tại khu vựcâu 12, Cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long (TP. HạLong, tỉnh Quảng Ninh).

Vào khoảng thời gian trên, tàu du lịch số hiệuQN 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng vừa cập âu 12, Cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng phát hiện một đám cháy lớn.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và thiêu rụi con tàu chỉ trong chốc lát.

Lập tức, toàn bộ số hành khách trên tàu đã nhảy xuống biển nhằm thoát thân và được lực lượng cứu hộ kịp thời cứu vớt.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năngcủa tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, di chuyển đoàn khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) lên bờ an toàn. Mặc dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.

Theo thông tin từ Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, toàn bộ 37 người trên tàukhách mang số hiệuQN 6299 đã được đưa vào bờ an toàn, do đám cháy quá lớn, tàu du lịch đã bị cháy hoàn toàn và chìm tại chỗ.

Du khách hoảng hốt nhảy xuống biển thoát thân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ôngNguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Việc đảm bảo an toàn cho du khách cũng là một trong những lý do căn bản để HĐND thông qua Nghị quyết về một số quy định đặc thù của tỉnh Quảng Ninh nhằmnâng cao chất lượng và quản lý hoạt động đội tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2020.

Nam Phong

Ảnh: Tô Minh Thắng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu du lịch bị cháy dữ dội và chìm tại Cảng Tuần Châu