Tàu ngầm hạt nhân USS Mississippi ngày 22.11 xuất phát từ Haiwaii đã cập cảng Jeju, Hàn Quốc. Chuyến thăm của tàu ngầm hiện đại bậc nhất thế giới này được cho sẽ làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đến Hàn Quốc

Cẩm Bình | 23/11/2017, 12:52

Tàu ngầm hạt nhân USS Mississippi ngày 22.11 xuất phát từ Haiwaii đã cập cảng Jeju, Hàn Quốc. Chuyến thăm của tàu ngầm hiện đại bậc nhất thế giới này được cho sẽ làm cho tình hình bán đảo Triều Tiên thêm căng thẳng.

Tàu USS Mississippi thuộc lớp tàu ngầm Virginia, nặng 7.800 tấn, dài 114,9 m và rộng 10,3 m. Tàu có thể lặn sâu 250 m, di chuyển với vận tốc tối đa 46 km/h, chứa được 150 người, được trang bị công nghệ tàng hình. Về vũ khí, tàu được trang bị tên lửa hành trình tấn công đối đất Tomahawk và ngư lôi Mk48.

Đô đốc Brad Cooper, tư lệnh Hải quân Mỹ đóng tại Hàn Quốc, cho biết: “Hải quân Mỹ - Hàn có mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ và liên tục được tăng cường bằng các hoạt động tiếp xúc thường xuyên giúp củng cố quan hệ”.

“Chuyến thăm sẽ giúp thủy thủ đoàn (tàu USS Mississippi) có cơ hội thưởng thức nền văn hóa đặc trưng của cư dân Jeju”, theo đô đốc Cooper.

Tư lệnh Eric J Rozek, chỉ huy tàu ngầm, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi có lịch sử và sự hợp tác lâu dài với các lực lượng hải quân trong khu vực Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương. Qua nhiều thập kỷtrao đổi, huấn luyện và hợp tác chúng tôi đã giúp nhiều lực lượng hải quân khác đạt được năng lực phối hợp với chúng tôi tăng cường an ninh và ổn định khu vực”.

Tàu ngầm Mỹ đến Hàn Quốc trong lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng - Ảnh: US Navy

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã đến Hàn Quốc sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Trump vừa đưa Triều Tiên vào lại danh sách nước tài trợ khủng bố và công bố lệnh trừng phạt mới với 13 thực thể kinh doanh Triều Tiên, Trung Quốc.

Phía Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 22.11 đã chỉ trích lệnh trừng phạt mới “khiêu khích nguy hiểm” và “Mỹ sẽ phải chịu toàn bộ hậu quả vì sự khiêu khích này”.

Trước đó, Mỹ cũng đã có động thái phô diễn sức mạnh chưa từng có. Ba nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz cùng một số tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc và lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn ở Tây Thái Bình Dương.

Cẩm Bình (theo Express)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ đến Hàn Quốc