Sau Bỉ, Anh và Đức, Tây Ban Nha đã trở thành đội thứ 4 của châu Âu chính thức đoạt vé tới Nga mùa hè tới. Đây là điều nằm ngoài dự kiến.

Tây Ban Nha bất ngờ đoạt vé World Cup sớm

Anh Tú | 07/10/2017, 06:23

Sau Bỉ, Anh và Đức, Tây Ban Nha đã trở thành đội thứ 4 của châu Âu chính thức đoạt vé tới Nga mùa hè tới. Đây là điều nằm ngoài dự kiến.

Trước vòng 9, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng G với 22 điểm và ai cũng hiểu ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay họ. Tuy nhiên, không mấy ai tin rằng Tây Ban Nha có thể đoạt vé sớm vì họ bị Ý theo sát với 3 điểm ít hơn. Tây Ban Nha chỉ có thể chính thức giành vé sớm nếu họ thắng Albania đồng thời Ý bị mất điểm trước đội khách Macedonia trong trận đấu cùng giờ.

Tây Ban Nha đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ khi đánh bại Albania 3-0. Đây là chiến thắng rất nhàn của đội bóng xứ đấu bò khi họ ghi cả 3 bàn trong vỏn vẹn 10 phút giữa hiệp 1 (từ 16 đến 26). Tất cả những gì sau đó của Tây Ban Nha là đá thảnh thơi chờ hết giờ và chờ kết quả từ trận Ý - Macedonia.

Ý thực sự gặp khó khăn trước Macedonia trên sân nhà khi phải đợi đến phút 40 mới có bàn mở tỷ số. Nhưng họ cũng không tận dụng lợi thế sân nhà và dẫn trước tỷ số để chôn vùi đội khách. Trái lại, Ý bị Macedonia gỡ hòa phút 77 và chấp nhận tỷ số 1-1.

Kết cục này đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha chính thức giành ngôi nhất bảng với 25 điểm còn Ý mới có 20 điểm và chuẩn bị phải đá tranh vé vớt tới Nga.

Serbia đã không thể tự quyết sớm ngôi đầu ở bảng D khi bất ngờ thua 2-3 trên sân Áo. Cùng lúc đó, xứ Wales thắng 1-0 trên sân Georgia và Ireland cũng thắng Moldova 2-0. Lúc này, Serbia chỉ hơn Wales 1 điểm và hơn Ireland 2 điểm. Lượt cuối, Serbia chỉ phải tiếp Georgia trong lúc Wales và Ireland quyết đấu.

Iceland bất ngờ nắm quyền tự quyết ở bảng I sau khi thắng 3-0 trên sân Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc này, Iceland có 19 điểm, hơn Croatia và Ukraine 2 điểm. Lượt cuối, Iceland có lợi thế lớn khi chỉ phải tiếp Kosovo trong lúc Ukraine quyết đấu Croatia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha bất ngờ đoạt vé World Cup sớm