Nhằm can thiệp sự gia tăng số ca lây nhiễm của Tây Ban Nha, chính phủ Madrid đã điều động 2.000 binh sĩ để giúp các địa phương truy tìm những người từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tây Ban Nha dùng quân đội truy tìm người nhiễm COVID-19

Hoàng Phương | 26/08/2020, 15:46

Nhằm can thiệp sự gia tăng số ca lây nhiễm của Tây Ban Nha, chính phủ Madrid đã điều động 2.000 binh sĩ để giúp các địa phương truy tìm những người từng có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tây Ban Nha một lần nữa ghi nhận sự gia tăng trong các trường hợp COVID-19 vào thứ ba 25.8, với 7.117 ca dương tính, khiến Thủ tướng Pedro Sanchez thông báo quân đội sẽ được điều động để giúp đỡ các khu vực hụt hơi trong việc truy tìm những ca tiếp xúc.

Trong hai tuần qua, 81.423 trường hợp mới đã được xác nhận và riêng trong 24 giờ qua, hơn 900 bệnh nhân COVID-19 mới đã phải nhập viện.

Tổng số người chết đã tăng đến 52 người vào thứ ba, nâng tổng số người chết vì COVIDđược ghi nhận lên 28.924 người.

Sau khi trở về từ kỳ nghỉ kéo dài gần 3 tuần, Thủ tướng Sanchez đã phát biểu: “Thống kê ghi nhận không được tốt. Tình hình rất đáng lo ngại. Nhưng chúng ta không thể cho phép đại dịch gây xáo trộn cuộc sống một lần nữa. Chúng ta không thể cho phép điều đó xảy ra".

Thủ tướng Sanchez sẽ trao quyền tự quyết liên quan đếny tế cộng đồng cho 19 địa phương, nhưng sẽ điều động 2.000 binh sĩ quân đội để giúp truy tìm những ca tiếp xúc và Madrid sẽhỗ trợ các chính quyền địa phương nếu họ muốn ban bố các tình trạng khẩn cấp tại địa bàn.

Vào thứ năm tới, chính quyền trung ương sẽ họp với chính quyền các địa phương để thảo luận về kế hoạch mở lại trường học. Ông Sanchez hy vọng các trường học sẽ mở cửa trở lại trên toàn quốc trong vòng một vài tuần tới.

“Năm học sẽ bắt đầu như bình thường, đó là lộ trình được đặt ra và không có giải pháp nào khác thay thế”, ông nói và nhấn mạnh rằng cần phải thực hiện một cách an toàn.

Viện Y tế toàn cầu Harvard từngkhuyến cáo không nên mở lại trường học cho đến khi tỷ lệ lây nhiễm tại địa phương giảm xuống dưới 25 ca/100.000 người trong vòng 7ngày. Chỉ có một vài khu vực tại Tây Ban Nha đáp ứng được ngưỡng đó.

Tỷ lệ trung bình số ca lây nhiễm trên toàn Tây Ban Nha trong tuần trước đã ghi mốc 90 ca/100.000 người. Tại Madrid, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, con số đó là 213.

Hoàng Phương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
20 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha dùng quân đội truy tìm người nhiễm COVID-19