Trong đại hội của đảng Cộng hòa vào thứ Hai, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện thái độ mạnh mẽ chống lại các đối thủ phía Dân chủ và đưa ra những cảnh báo đen tối rằng gian lận cử tri có thể đe dọa nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ theo Trung Quốc và muốn làm họ 'phát điên'

25/08/2020, 10:19

Trong đại hội của đảng Cộng hòa vào thứ Hai, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện thái độ mạnh mẽ chống lại các đối thủ phía Dân chủ và đưa ra những cảnh báo đen tối rằng gian lận cử tri có thể đe dọa nhiệm kỳ thứ hai của ông.

Phát biểu từ Charlotte ngay sau khi nhận đủ phiếu ủy nhiệm là đại biểu ra tranh cử của Đảng Cộng hòa, ông Trump đã đưa ra dự đoán về một cuộc bầu cử vào tháng 11 và phàn nàn rằng đảng Dân chủ đang khai thác đại dịch coronavirus - vẫn đang hoành hành ở Mỹ - để phá hoại cơ hội tái đắc cử của mình.

"Những gì họ đang làm là sử dụng COVIDđể đánh cắp cuộc bầu cử. Họ đang sử dụng COVIDđể lừa dối người dân Mỹ, tất cả người dân của chúng ta, về một cuộc bầu cử công bằng và tự do", ông Trump nói trước sự tán thưởng của các đại biểu đảng Cộng hòa.

Ông lặp lại tuyên bố rằng, nếu đối thủ Joe Biden chiếm ưu thế, đất nước sẽ tràn ngập bạo lực giống như các cuộc biểu tình diễn ra hồi mùa hè vừa qua ở Minnesota và Oregon. Ông cảnh báo rằng đảng Dân chủ đang tìm cách tước bỏ súng ống, tôn giáo và sản xuất năng lượng của Mỹ. Và ông Trump đã đưa ra những dự đoán nghiêm trọng về cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 khi nói rằng có dấu hiệu về kế hoạch gian lận phiếu bầu. Ông Trump cảnh báo các đại biểu Cộng hòa "hãy cẩn thận" trong bối cảnh những gì ông cho là một âm mưu của đảng Dân chủ nhằm đánh cắp kết quả cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ không fair-play trong các cuộc vận động tranh cử trước đây: "Chúng tôi bắt gặp họ làm một số điều thực sự tồi tệ vào năm 2016. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đã bắt gặp họ làm một số điều thực sự tồi tệ. Chúng tôi phải rất cẩn thận vì họ đang gắng thử lại, với toàn bộ 80 triệu lá phiếu gửi qua thư mà họ đang làm".

Không có bằng chứng nào cho thấy cựu Tổng thống Barack Obama do thám chiến dịch của ông Trump. Tuy nhiên, ông Trump tiếp tục tuyên bố đảng Dân chủ "đang cố gắng làm điều đó với toàn bộ vụ lừa đảo ở bưu điện, rồi họ sẽ đổ lỗi cho bưu điện. Bạn có thể thấy họ sắp đặt điều đó. Hãy rất cẩn thận và dõi xem chuyện này rất cẩn thận".

Ở vấn đề khác, Trump phàn nàn gay gắt về thống đốc Bắc Carolina (đảng Dân chủ), người đã tuyên bố sẽ không cho phép ông tổ chức hội nghị trực tiếp trong bối cảnh khủng hoảng y tế khắp quốc gia. Trên thực tế, các đại biểu tập trung ở Charlotte đã trải qua một chế độ kiểm tra y tế nghiêm ngặt và được khuyến khích đeo khẩu trang..

Với Trung Quốc, ông Trump tuyên bố rằng sẽ "không bao giờ để họ quên những gì họ đã làm" trong việc không ngăn chặn được coronavirus. Ông Trump cũng không quên nhắc: "Trung Quốc sẽ sở hữu đất nước chúng ta nếu ông Biden đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3.11. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra".

Khắp sân khấu dội tiếng hô vang "bốn năm nữa", Trump cao hứng: "Bây giờ nếu bạn thực sự muốn khiến họ (phe Dân chủ) phát điên, bạn hãy nói 12 năm nữa (ám chỉ đảng Cộng hòa sẽ cầm quyền đến tận 2032)".

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ theo Trung Quốc và muốn làm họ 'phát điên'