Trên sân nhà El Molinon, tuyển Tây Ban Nha sẽ đón tiếp tuyển Faroe ở lượt trận thứ 6 bảng F vòng loại Euro 2020. La Furia Roja hiện đang thống trị bảng đấu này với 5 trận toàn thắng.

Tây Ban Nha - Faroe: Thực thi sức mạnh, La Furia Roja đặt một chân vào VCK Euro 2020

Trọng Trí | 08/09/2019, 09:37

Trên sân nhà El Molinon, tuyển Tây Ban Nha sẽ đón tiếp tuyển Faroe ở lượt trận thứ 6 bảng F vòng loại Euro 2020. La Furia Roja hiện đang thống trị bảng đấu này với 5 trận toàn thắng.

Trận đấu thứ 6 của vòng loại Euro 2020 sẽ được tiến hành vào rạng sáng ngày mai, thứ Hai 9.9 và Tây Ban Nha sẽ hoàn thành kỳ nghỉ dành cho các giải đấu quốc tế đầu tiên của mùa giải 2019-20 bằng cuộc chạm trán quần đảo Faroe.

Có thể nói việc đột ngột thay đổi người quản lý đã hoàn toàn không ảnh hưởng đến tâm lý và sức mạnh của La Furia Roja.

Kể từ khi đẫn dắt tuyển Tây Ban Nha trong vai trò HLV tạm quyền vào hồi tháng 3.2019 cho đến nay, Robert Moreno đã giúp đội nhà có đến 4 trận thắng.

Có một thống kê cho thấy, Tuyển Tây Ban Nha đã toàn thắng ở cả 6 trận đấu gần đây nhất, trong đó có 3 trận họ giữ sạch mành lưới.

Tại chiến dịch vòng loại Euro 2020, La Roja toàn thắng sau 5 lượt trận, ghi 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Với sự thống trị ngôi đầu bảng đấu, Tây Ban Nha gần như đã chắc một suất đến với vòng chung kết Euro 2020.

Ở lượt trận gần đây nhất, Tây Ban Nha có chuyến hành quân đến sân của đội tuyển Romania, và với một đội hình chất lượng, không khó để đội khách kiểm soát thế trận.

Chung cuộc, Tây Ban Nha có chiến thắng 2-1 trước Romania. Hai bàn thắng của họ được ghi bởi Alcacer Paco và Sergio Ramos. Bàn thắng duy nhất của Romania đến từ pha lập công của Florin Andone.

Trong khi đó, ở chiều hoàn toàn trái ngược, đội tuyển quần đảo Faroe đã trải qua 10 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường.

Chỉ tính ở vòng loại Euro 2020, họ đã trải qua 5 trận toàn thua, ghi được 3 bàn thắng và thủng lưới tới 16 lần.

Trận đấu gần đây nhất của Faroe diễn ra vào ngày 6.9.2019 vừa qua, họ được chơi trên sân nhà và tiếp đón các cầu thủ Thụy Điển.

Vốn bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, không quá khó hiểu khi Faroe bị đội khách nhấn chim với tỷ số 0-4. Victor Lindelof, Robin Quaison mỗi người đã có cho mình 1 bàn thắng, 2 bàn còn lại được ghi bởi Alexander Isak. Trận thua này khiến Quần đảo Faroe tiếp tục ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng.

Trong cuộc đối đầu tới đây, quân đoàn của HLV Robert Moreno đặt mục tiêu chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng đấu.

Với sức mạnh áp đảo của mình, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ xây chắc ngôi đầu tại bảng F bởi đối thủ Faroe là đội tuyển được mệnh danh là “cái túi điểm” của bảng đấu.

Đội bóng xứ quần đảo đã thua liên tiếp 5 trận và đang đứng cuối bảng, một chiến thắng nữa là điều trong tầm tay của các cầu thủ đội chủ nhà.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng cho thấy Tây Ban Nha đã toàn thắng ở cả 3 trận đấu gặp Faroe trước đó, lần gần nhất hai đội gặp nhau chính là trận lượt đi tại vòng loại Euro 2020.

Trên sân nhà, Faroe đã bị Tây Ban Nha đánh bại với tỷ số 4-1, Sergio Ramos, Jesus Navas, Jose Gaya và pha phản lưới nhà của thủ thành Teitur Gestsson đã giúp phía Tây Ban Nha đẫn trước 4 bàn.

Klaemint Olsen ghi bàn danh dự cho chủ nhà ở những phút cuối trận, không những vậy, khi đối đầu đội bóng xứ quần đảo, người Tây Ban Nha bao giờ cũng có chiến thắng đậm.

Trong 3 lần gặp nhau trước đó, Tây Ban Nha đã ghi được 13 bàn thắng vào lưới Faroe và chỉ để thủng lưới 4 lần.

Tại vòng loại Euro 2020 vừa qua, Tây Ban Nha cũng là đội có nhiều bàn thắng nhất với 13 lần làm tung lưới đối phương.

Trí Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha - Faroe: Thực thi sức mạnh, La Furia Roja đặt một chân vào VCK Euro 2020