Nhiều cơn mưa đã xuất hiện tại Gia Lai, Kon Tum góp phần giải nhiệt sau nhiều tháng vùng này bị khô hạn nghiêm trọng.

Tây Nguyên có mưa giải hạn

Lê Đình Dũng | 18/04/2016, 19:12

Nhiều cơn mưa đã xuất hiện tại Gia Lai, Kon Tum góp phần giải nhiệt sau nhiều tháng vùng này bị khô hạn nghiêm trọng.

Chiều 18.4, một cơn mưa kéo dài hơn 30 phút kéo dọc từ TP.Pleiku xuống các huyện phía đông của tỉnh Gia Lai như Mang Yang, K'Bang và TX.An Khê với lượng mưa trên dưới 10mm. Trong khi đó, ở Kon Tum lượng mưa trải đều trên toàn tỉnh.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, nguyên nhân gây mưa là ảnh hưởng nhiễu của đợt không khí lạnh tăng cường ở phía bắc. Lượng mưa này đã phần nào giúp tưới các loại cây trồng đang bị hư hại diện rộng ở các tỉnh trên.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, cơn mưa chỉ xuất hiện trong hai ngày 17 -18.4 vì có lượng nhiệt ẩm. Những ngày tiếp theo sẽ không còn xuất hiện mưa.

Hạn hán lịch sử trong vòng 60 năm qua đang tiếp tục hoành hành ở Tây Nguyên. Theo báo cáo mới nhất, toàn tỉnh Gia Lai với 17/17 huyện thị đều bị thiệt hại do hạn hán với gần 22.000hecta diện tích cây trồng bị thiệt hại, quy ra tiền khoảng 375 tỉ đồng. Tại Đắk Lắk, đã có 36.961 ha cây trồng bị hạn, tổng thiệt hại ước tính 1.110 tỉ đồng. Ngoài ra, đã có 20.160 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt ở hầu hết các huyện thị trên địa bàn tỉnh. Tại Kon Tum,đã có hơn 2.100 ha cây trồng khô hạn và thiếu nước. Theo Sở NN-PTNT tỉnh này, ước tính thiệt hại do hạn hán gây ra đối với sản xuất nông nghiệp vàokhoảng 93 tỉ đồng.

Clip mưa lớn chiều 18.4ở TP.Pleiku, Gia Lai:

Thạch Châu

Bài liên quan
Nước, hạn hán và cà phê ở Tây Nguyên: Tìm lối ra cho sự phát triển lâu dài của cây chủ lực
Tây Nguyên đang vào cuối mùa khô. Nhưng theo dự báo, năm nay mùa khô có thể kéo dài tới cuối tháng 5. Khi nào bướm bay rợp trời, lao lia lịa vào kính xe trên đường thì báo hiệu mùa mưa Tây Nguyên sắp về. Năm 1994 - 1995 và cả năm 2005 nữa, Tây Nguyên từng đại hạn, nhưng có lẽ năm nay hạn nặng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Nguyên có mưa giải hạn