Các bài test độ bền cho thấy Samsung Galaxy S6 Edge có độ bền vượt trội hơn so với đối thủ của nó, Apple iPhone 6.

Test độ bền - Samsung Galaxy S6 EDGE bền hơn Apple Iphone 6

Một Thế Giới | 07/04/2015, 15:09

Các bài test độ bền cho thấy Samsung Galaxy S6 Edge có độ bền vượt trội hơn so với đối thủ của nó, Apple iPhone 6.

Apple iPhone 6 và Samsung Galaxy S6 Edge đều là những siêu phẩm công nghệ nổi bật nhất hiện nay, cả Apple và Samsung đều đầu tư trang bị những công nghệ hiện đại nhất cho sản phẩm con cưng của mình, nhưng khi hai siêu phẩm này đối đầu nhau về độ bền thì chỉ có một kẻ chiến thắng cuối cùng.
Test do ben - Samsung Galaxy S6 EDGE ben hon Apple Iphone 6-hinh-anh-1
 Samsung galaxy s6 edge (trái) bền hơn iPhone 6 (phải)
 Test rơi từ túi quần – iPhone 6 tương đương S6 Edge
Bài test đầu tiên đặt ra một tình huống khá phổ biến, người dùng vô tình đánh rơi điện thoại khi lấy từ túi quần ra, độ cao của bài test tầm 1m. Kết quả là iPhone 6 và S6 Edge có độ bền tương đương nhau, cả hai đều có một số vết xướt trên thân máy nhưng màn hình vẫn tốt và các chức năng khác vẫn sử dụng bình thường.
Test rơi khi đang gọi điện – S6 Edge chiếm một chút ưu thế
Bài test thứ hai cũng là một tình huống quen thuộc, người dùng đánh rơi điện thoại khi đang gọi điện, bài test này thực hiện ở độ cao tầm 1,7 – 1,8m. Cả hai điện thoại đều thể hiện độ bền rất tốt khi chỉ xuất hiện vài vết xướt trên cạnh máy, thân máy vẫn giữ được đường nét, không bị cong hay móp ở bất cứ điểm nào. 
Tuy nhiên Samsung Galaxy S6 Edge được đánh giá cao hơn một chút vì viền màn hình cong của S6 Edge đã đập xuống nền nhưng vẫn không bị vỡ hay hư hỏng gì, chỗ màn hình cong vẫn chạy tốt.
Test rơi ở độ cao lớn – S6 Edge vượt trội iPhone 6
Ở bài test tiếp theo, S6 Edge và iPhone 6 được thả từ độ cao lớn hơn, tầm 3m, ở độ cao này thì sự khác biệt về độ bền giữa S6 Edge và iPhone 6 biểu hiện rõ hơn so với hai bài test trên. Khi bị thả từ độ cao 3m, S6 Edge ngoài một vài vết xướt thì hình dáng và chức năng vẫn bình thường, không có dấu hiệu hư hỏng ở bất cứ bộ phận nào. 
Trong khi đó, iPhone 6 ngoài các vết xướt thì còn bị vỡ camera sau, đây là một điểm nghiêm trọng vì một trong những lý do chính khiến các ifan mua iPhone chính là chất lượng camera vượt trội của nó, hơn nữa chi phí để sửa chữa camera cho iPhone 6 cũng khá đắt đỏ.
Galaxy S6 Edge và iPhone 6 đều là các sản phẩm cao cấp nên cả Samsung và Apple đều dùng những vật liệu tốt để chế tạo, vì vậy chúng không bị hư hỏng nhiều khi bị rơi ở độ cao thấp. Tuy nhiên khi bị rơi ở độ cao lớn, S6 Edge tỏ ra có độ bền vượt trội hơn iPhone 6.
Đặng Hữu Phong Vũ


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Test độ bền - Samsung Galaxy S6 EDGE bền hơn Apple Iphone 6