Sự giao thoa giữa Tết “nay” và Tết “xưa” vốn đã thú vị, nay càng mới mẻ hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 với sự góp mặt của công nghệ hiện đại.

Tết 2022: “Tết bình thường mới” khác lạ nhưng vẫn đong đầy yêu thương

HV | 20/01/2022, 09:34

Sự giao thoa giữa Tết “nay” và Tết “xưa” vốn đã thú vị, nay càng mới mẻ hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 với sự góp mặt của công nghệ hiện đại.

Hẳn ai cũng đều đã trải qua một năm cũ vô cùng kỳ lạ với nhiều thăng trầm. Chính điều đó đã tạo nên những thói quen mới trong cuộc sống của mỗi người. Sau tất cả, cái Tết ấm áp, đong đầy vẫn được khấp khởi chuẩn bị trong không khí “bình thường mới”, thật lạ mà cũng thật quen!

Xưa đi chúc Tết trực tiếp, nay gọi video không khí vẫn rộn ràng

Không còn chộn rộn đến từng nhà chúc Tết, giờ đây mọi người đã dần quen với việc gặp nhau qua nền tảng gọi video trực tuyến. Chiếc màn hình tuy nhỏ nhưng vẫn truyền tải trọn vẹn tình cảm lớn và những lời chúc bình an cho tân xuân. Những cuộc gọi vẫn đều đặn, tình hình sức khỏe vẫn được cập nhật liên tục cho nhau, vẫn nhìn thấy nhau qua màn hình và mong mỏi những điều tốt lành nhất đến đầu dây bên kia.

Xưa đi chợ Tết, nay mua sắm trực tuyến để đảm bảo an toàn

Thay vì chen chúc giữa dòng người đua nhau đi sắm Tết, nền tảng online trở thành một “mặt trận” mới, nơi người dùng được thoải mái mua sắm với tâm thế mới: an toàn, tiện lợi và hợp thời. Mua sắm online giúp họ cập nhật thông tin, giao nhận tiện lợi và quan trọng hơn hết là đảm bảo việc tiếp xúc an toàn trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Hòa vào không khí đó, GrabMart cũng “góp vui” với hàng loạt giỏ quà Tết đa dạng mà chỉ cần thông qua vài thao tác đặt quà đơn giản, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn. Từ giỏ quà tặng của các chuỗi siêu thị lớn như Aeon, Big C, Tops Market, Co.opmart… đến các bộ quà tặng cao cấp với hình thức bắt mắt từ Farmers’ Market, Annam Gourmet hay G Kitchen, và một số đối tác nhãn hiệu uy tín như Mondelez, Lipton… tất cả đều sẵn sàng cung ứng cho nhu cầu sắm Tết.

Xưa đến tận nhà tặng quà, nay đặt ứng dụng trao quà tận nơi

Nếu mọi năm, món quà thường được trao tận tay, lời chúc được trao gửi trực tiếp thì nay, hình thức “tặng quà không tiếp xúc” đã trở thành xu hướng hợp thời để đảm bảo an toàn mùa dịch. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, giờ đây chúng ta có thể lựa chọn đa dạng các giỏ quà Tết, đặc sản Tết, nông sản tươi, đồ ăn, thức uống và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác để gửi đến những người thân yêu của mình. Đặc biệt, Tết năm nay, người dùng có thể đặt quà qua GrabMart cho người thân của mình ở khác tỉnh, thành phố mà không phải lo về vấn đề thời gian giao hàng. Cụ thể, chỉ trong vòng 30 - 60 phút, đối tác tài xế Grab tại địa phương nhận hàng sẽ trao đến tận tay người thân của người dùng khi họ sử dụng tính năng “Tặng quà và đặt món khác thành phố” cho người thân ở khác thành phố trên GrabMart và GrabFood. Có thể thấy, dù khoảng cách hai đầu trao gửi là bao xa, món quà vẫn giữ nguyên sự trân trọng và thành ý sâu sắc muốn truyền tải.

Xưa tặng nhau bao lì xì, nay mừng tuổi qua ví điện tử

Cảm giác háo hức khi chờ đợi được phát bao lì xì nay chuyển thành niềm vui bất ngờ khi thấy tiền mừng vào “ví”. Tiền lì xì vẫn được gửi đi theo cách mới, nhưng vẫn đầy hứng khởi và ý nhị nhờ có ví điện tử, điển hình như ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab. Nhờ có ví điện tử mà phong tục lì xì may mắn vẫn được duy trì, để niềm vui Tết được tiếp nối theo cách thật ý nghĩa.

Phải trải qua giai đoạn đầy thử thách mới biết trân quý niềm hạnh phúc khi được gắn kết với gia đình và những người thân thương. Tết này, dù cách xa hay gần kề, trái tim mọi người vẫn hướng về nhau nhờ sự kết nối của công nghệ, để từng món quà trao đi vẫn mang được trọn vẹn tình cảm chân thành.

Tính năng tặng quà và đặt món cho người thân ở khác thành phố sẽ được triển khai trên GrabMart và GrabFood từ ngày 03.01.2022 đến hết ngày 14.02.2022. Người dùng có thể nhận được ưu đãi lên đến 50%, miễn 17.000đ phí giao hàng cho mọi đơn hàng.
Từ nay đến hết ngày 30.01.2022, người dùng có thể nhập mã GMTET để được ưu đãi giảm 100.000đ cho đơn hàng GrabMart từ 600.000đ.
Các ưu đãi chỉ áp dụng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết 2022: “Tết bình thường mới” khác lạ nhưng vẫn đong đầy yêu thương