Trong khi nhiều mặt hàng như rượu, bia, nước ngọt, đồ khô... được dự báo sẽ tăng giá nhẹ trong dịp Tết Bính Thân 2016 thì thịt lợn được nhận định là mặt hàng sẽ có mức giá ổn định và nguồn cung dồi dào.

Tết Bính Thân 2016: Giá thịt lợn sẽ ổn định, nguồn cung dồi dào

Một Thế Giới | 27/01/2016, 06:33

Trong khi nhiều mặt hàng như rượu, bia, nước ngọt, đồ khô... được dự báo sẽ tăng giá nhẹ trong dịp Tết Bính Thân 2016 thì thịt lợn được nhận định là mặt hàng sẽ có mức giá ổn định và nguồn cung dồi dào.

Trong 4 ngày đợt rét đậm tại Hà Nội vừa qua, trong khi nhiều mặt hàng như rau, củ, quả... luôn tăng giá mạnh thì thịt lợn lại là mặt hàng vẫn giữ giá.
Theo ghi nhận vào ngày 26.1 tại một số chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ Thái Hà, chợ Láng Hạ B, chợ Khâm Thiên... giá thịt lợn vẫn duy trì ở mức 85.000 - 95.000 đồng/kg, thịt nạc thăn ở mức 100.000 - 110.000 đồng/kg, xương sườn ở mức 100.000 đồng/kg. Đặc biệt, dù trời rét đậm chỉ ở mức 7 - 8 độ C những ngày qua, nhưng nhu cầu của người dân vẫn cao do người dân có xu hướng mua tích trữ đồ ăn nhiều. Các mặt hàng rau, củ, quả, hải sản... nhìn chung đều được tiêu thụ mạnh. Chỉ trong buổi sáng, rất nhiều sạp hàng bán hết sản phẩm. Trong số đó, thịt  lợn là mặt hàng được nhận định là tiêu thụ nhanh nhất.
Chị Nguyên, chủ cửa hàng thịt lợn tại chợ Thái Hà, cho biết: "Trong tất cả các mặt hàng thực phẩm thì thịt lợn là mặt hàng ổn định nhất, dù trời rét hay trời mưa thì mức giá vẫn vậy. Trong 3-4 ngày rét đậm vừa qua, trước khi mua, nhiều khách bao gồm cả khách quen, đều hỏi xem giá thịt có tăng như giá rau không. Do mức giá vẫn giữ nguyên nên nhu cầu khách hàng mua thịt lợn vẫn rất cao, thậm chí còn tăng lên vì nhiều người mua về dự trữ". Chị Nguyên cũng dự đoán, trong thời điểm từ nay đến Tết Bính Thân, giá thị lợn sẽ vẫn ổn định và nguồn cung sẽ lớn.
Chị Thoa, một tiểu thương tại chợ Mơ, cũng cho biết, từ nay tới Tết, giá thị lợn sẽ giữ nguyên. Nguồn cung từ các tỉnh thành về sẽ lớn hơn ngày thường từ 30-40% vì nhu cầu người dân sẽ tăng mạnh.
Còn ở một số siêu thị như Big C, Metro, Intimex, Vinmart... giá thịt lợn vẫn được niêm yết như cũ. Ngoài ra, nhiều siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá để kích cầu người mua. Cục Thống kê Hà Nội cũng thông báo Tết Nguyên đán năm nay, các trung tâm thương mại, siêu thị sẽ dự trữ bán ra các loại hàng thiết yếu phục vụ Tết tăng khoảng từ 10-15%.
Nhận định về giá cả thịt lợn trong thời điểm cận Tết Nguyên đán, Bộ NN&PTNT cho biết, thịt lợn là sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong ngày Tết, nhưng dự báo thị trường Tết Nguyên đán 2016, thịt lợn sẽ không tăng giá do nguồn cung đảm bảo. Trong khi đó, thị trường các loại sản phẩm thủy sản khô bắt đầu tăng nóng so với tháng trước do nhu cầu tăng mạnh thời điểm giáp Tết.
Còn theo thông tin từ nhiều trang trại chăn nuôi lớn, thị trường năm nay sẽ không lo thiếu các loại thịt như gà, vịt, heo, bò dịp Tết bởi sau nhiều năm chăn nuôi, nhiều trang trại đã chủ động tăng đàn từ cách đây cả tháng.
Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh 2 nhà khoa học
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được trao cho PGS-TS Trần Mạnh Trí và TS Nguyễn Thị Kim Thanh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Bính Thân 2016: Giá thịt lợn sẽ ổn định, nguồn cung dồi dào