Tết Tây đi du lịch ở An Giang có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Tết Dương lịch 2023 đi đâu chơi ở An Giang?

H.V | 26/12/2022, 12:25

Tết Tây đi du lịch ở An Giang có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Ít nhất là trong trường hợp của Khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp. Nơi là địa danh "tuy lạ mà quen" với giới “xê dịch”, vì không chỉ gói gọn là giá trị lịch sử và tầm vóc chiến công hiển hách của quân và dân Tri Tôn ngày ấy, mà Tức Dụp Hill còn ẩn chứa vẻ đẹp kỳ diệu của chốn non thiêng, màu xanh mướt mắt bạt ngàn và dĩ nhiên sẽ là nơi lý tưởng để các bạn “sống ảo” quên lối về đấy!.

1.-tuc-dup-rang-ro-nhung-ngay-dau-nam.jpg
Tức Dụp rạng rỡ những ngày đầu năm

Nhắc đến du lịch An Giang, phần lớn chúng ta thường nhớ ngay đến Miếu Bà Chúa Xứ, Núi Cấm, Núi Sam, cánh đồng thốt nốt chụp ngược ánh hoàng hôn, mà bỏ qua “Ngọn đồi 2 triệu đô” đẹp hút hồn và thú vị không kém cạnh sẽ là thiếu sót lớn khi đến Thất Sơn.

2.-chill-tren-doi-tuc-dup.jpg
Nhóm bạn trẻ chụp hình cùng nhau trên đồi Tức Dụp

Đến Tức Dụp vào những ngày này, bạn sẽ cảm nhận được những hạt sương mai trên ngọn cây ven rừng lác đác tan, hơi lạnh của núi phà vào mặt làm mát rượi. Thoáng xa, núi Tô còn lảng vảng những áng sương mờ ảo trông như chiếc áo lụa trắng khoác lên mình người thiếu nữ đang xuân khiến phong cảnh trở nên tuyệt đẹp!.

Nhìn từ xa, Tức Dụp đứng sừng sững, hiên ngang như "Phượng hoàng lửa", đang sải cánh ôm trọn đồng ruộng mênh mông, bát ngát trên địa bàn huyện Tri Tôn. Ngọn đồi có hình thù độc đáo như một "mâm trứng đá” bao gồm hệ thống hang động đan xen chằng chịt trong lòng đồi.

3.ve-dep-ky-dieu-cua-da-nui.jpg
Vẻ đẹp kỳ diệu của đá núi

Đi trong lòng hang, thưởng thức hệ sinh thái đa dạng, nghe điệu nhạc tiệc rượu của thần núi thoảng trong gió, chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú. Thậm chí có người đã gọi khu rừng trong hang là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp hiếm có nơi đây.

Càng đi sâu vào trong, mới phát hiện nơi đây ẩn chứa một vẻ đẹp cực kỳ cuốn hút, với 1 hệ thống thạch nhũ lung linh, nhiều màu sắc như: trắng trong suốt của thạch anh, xanh ngọc, màu bạc lấp lánh tựa như đá quý của khoáng silicat. Trong đó có những cột nhũ đá cao tới 30m, những viên đá to như những quả trứng khổng lồ.

4.nhieu-diem-vui-choi-thu-vi.jpg
Nhiều điểm vui chơi thú vị

Với vẻ đẹp của mình, Tức Dụp ngày càng thu hút rất nhiều du khách. Trong số đó, có những gia đình cả ba thế hệ đều từng chinh phục ngọn đồi thiêng này. Đại diện KDL cho biết, lượng khách đến tham quan tại đây ngày càng tăng cao.

Ước tính, dịp Tết dương lịch sắp tới, lượng khách đến tham quan sẽ đạt con số 10.000 người. Nhằm chuẩn bị chu đáo đón khách, KDL đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng nhiều công trình độc đáo như: Mô hình mãng xà khổng lồ, suối cá thần huyền bí, đồi tắm tiên, bảo tàng quân khí, cánh đồng hoa hướng dương, khu vườn thú,….

5.-khu-vuon-thu.jpg
Khu vườn thú

Trong 3 ngày lễ, Tức Dụp sẽ phục vụ chương trình ca nhạc tổng hợp mừng Đảng mừng Xuân, các trò chơi dân gian, đờn ca tài tử… Ngoài ra, KDL còn phục vụ cho thuê trang phục để du khách hóa trang thành bộ đội, du kích và người dân tộc, để chụp ảnh lưu niệm với Ngọn đồi 2 triệu đô trong những ngày đầu xuân.

6.-den-tuc-dup-hoa-than-thanh-thieu-nu-khmer.jpg
Đến Tức Dụp hóa thân thành thiếu nữ Khmer

Với loạt sự kiện đặc sắc cùng những địa điểm check-in thú vị và nền ẩm thực bản địa phong phú, Tức Dụp sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch 2023 cho du khách thập phương.

Link Fanpage Khu du lịch Đồi Tức Dụp: https://www.facebook.com/doitu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Dương lịch 2023 đi đâu chơi ở An Giang?