Khô, sần và dễ mắc bệnh dị ứng là những vấn đề da thường gặp trong mùa Tết do thời tiết chuyển lạnh và mọi người bước vào nhịp sống tất bật, với nhiều hoạt động, tiệc tùng. Làm thế nào để giữ da đẹp trong ngày Tết?

Tết không lo bị khô da với những bí quyết này

La Hường | 24/01/2020, 09:51

Khô, sần và dễ mắc bệnh dị ứng là những vấn đề da thường gặp trong mùa Tết do thời tiết chuyển lạnh và mọi người bước vào nhịp sống tất bật, với nhiều hoạt động, tiệc tùng. Làm thế nào để giữ da đẹp trong ngày Tết?

Chỉ cần “ghi nhớ” nhữnglưu ý làm đẹpdưới đây, làn da của bạn vẫn sẽ đẹp rạng ngờinhé.

Giữ cho mặt sạch sẽ

Nếu không rửa mặt sạch sẽ hằng ngày, các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Ngược lại, nếu làm sạch quá mức, da sẽ bị khô vì giảm bã nhờn để bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài. Do đó, bạn cần lưu ý việc rửa mặt đúng cách.

Vào thời điểm này, làn da của bạn bắt đầu tiết nhiều dầu và có xu hướng dễ bị “bẩn” hơn so với mùa đông. Do đó, hỗn hợp dùng để tẩy da chếtcũng cần mạnh và có công dụng làm sạch hơn một chút.

Luôn luôn chống nắng bảo vệ làn da

Kem chống nắng là một món vật dụng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Đặc biệt là vào những ngày Tết, bạn thường xuyên phải di chuyển đến nhiều nơi hoặc thậm chí là lên kế hoạch cho chuyến du Xuân dài ngày. Do vậy, nếu thiếu kem chống nắng chẳng khác gì bạn đang phó mặc làn da của mình cho ánh nắng mặt trời.

Vì thế, bạn nên sử dụng ngay những biện pháp chống an toàn, hiệu quả mỗi khi ra ngoài bằng cách thoa kem chống nắng dù trời có nắng hay không. Đồng thời, mặc thêm áo khoác, váy chống nắng, đội mũ, đeo kính râm… hỗ trợ chống nắng bảo vệ cho làn da. Lưu ý là bạn nên thoa kem lên da trước 30 phút, để phát huy hết tác dụng của sản phẩm.

“Làm thân” với thực phẩm dưỡngda

Thực đơn trong những ngày Tết chắc chắn sẽ khiến cho làn da của bạn phải “ngán ngẩm”, vì chúng chứa nhiều carb, dầu mỡ, bánh kẹo mứt nhiều đường và nước có gas. Do vậy, việc “làm thân” với những thực phẩm dưỡng da là cực kỳ cần thiết.

Những món ăn có thể hỗ trợ cho việc dưỡng da là những thực phẩm tươi mới đầy dưỡng chất có tác dụng làm sáng da tại nhà, giúp da căng mịn tràn đầy sức sống như: các loại trái cây, các loại thực phẩm rau củ quả,… Bạn hãy chế biến thành những món dễ ăn để dễ hấp thu hơn như salad, nước cocktai…

Sinh hoạt điều độ, lành mạnh

Thật khó để bạn có thể tuân thủ một chế độ sinh hoạt điều độ, lành mạnh ngay trong những ngày Tết như thế này, nhưng dù gì bạn cũng phải cố gắng điều chỉnh ở mức tối đa nhất. Vì những buổi tiệc tùng thâu đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc dưỡng da đấy. Làn da của bạn sẽ đối diện với tình trạng xỉn màu, khô khốc và thậm chí nổi mụn.

Nếu vẫn muốn dưỡng trắng da thì bạn hãy “dè chừng” và canh chỉnh lại thời gian sinh hoạt lành mạnh cho cơ thể và cả làn da nhé.

Đơn giản hóa quy trì dưỡng da hằng ngày

Hãy chuẩn bị cho riêng mình một quy trình chăm sóc da thật đơn giản, tiết kiệm thời gian để làn da không bị “bỏ bữa” trong ngày Tết. Và bạn nên nhớ một điều là bất kể vì lý do gì cũng không được trì hoãn việc chăm sóc da nhé.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết không lo bị khô da với những bí quyết này