Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thông tin tính đến sáng 20.2 có 20/22 trường hợp nghi nhiễm tại tỉnh này đã có kết quả âm tính qua xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Thái Bình: Cách ly và theo dõi chặt chẽ 495 người lao động mới đến từ Trung Quốc

20/02/2020, 14:54

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thông tin tính đến sáng 20.2 có 20/22 trường hợp nghi nhiễm tại tỉnh này đã có kết quả âm tính qua xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Người lao động Trung Quốc đến tỉnh Thái Bình được cách ly, lập hồ sơ theo dõi y tế - Ảnh: Internet

Cả 20 bệnh nhân được xét nghiệm âm tính sau khi chăm sóc, điều trị, nay đã khỏe mạnh, các xét nghiệm đều âm tính, được về nhà hòa nhập cộng đồng. Hai trường hợp nghi nhiễm còn lại hiện được cách ly, theo dõi, đợi kết quả xét nghiệm tại Bênh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và xã Thái An, huyện Thái Thụy.

Đây là một tin vui đối với người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh trên cả nước tuy có tiến triển tốt nhưng vẫn còn những dấu hiệu phức tạp, khó lường. Ngoài ra, Thái Bình đã chủ động xây dựng ngay 3 kịch bản phòng chống dịch sát thực tế và điều kiện tại địa phương. Làm tốt công tác tuyên truyền, in hàng trăm nghìn tờ rơi phát đến tất cả các hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, riêng ngành y tế địa phương đang duy trì 59 đội cơ động phản ứng nhanh với hơn 430 người thành thạo cách sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; nắm được quy trình xử lý kiểm soát nhiễm khuẩn; xử lý chất thải, công thức pha cloramin B…

Trao đổi với phóng viên về số lao động Trung Quốc mới đến Thái Bình là 495 người hiện đang được cách ly một cách chặt chẽ, ông Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết hiện tỉnh đã lập hồ sơ theo dõi sức khỏe của tất cả các lao động này, cách ly đủ 14 ngày. Cùng với đó, tỉnh đã lập khu cách ly ở cả 14 bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và chọn Trường quân sự tỉnh (đặt khoảng 220 giường bệnh) làm nơi giám sát y tế, cách ly trong 14 ngày đối với người từ vùng dịch trở về. Cho đến hôm nay, số người Trung Quốc ở Thái Bình là 845 người, số mới đến Thái Bình là 495 người; số về Trung Quốc chưa sang là 276 người và số không về Trung Quốc là 74 người.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Cách ly và theo dõi chặt chẽ 495 người lao động mới đến từ Trung Quốc