Khi lực lượng chính quyền xã xuống hiện trường yêu cầu dừng xây dựng, liền bị chủ nhà vác dao “uy hiếp” xua đuổi nên đã xảy ra xô xát.

Thái Bình: Múa dao đe dọa cán bộ xã vì bị cản trở không cho xây nhà

Tiến Chính - CTV Thái Bình | 08/09/2017, 15:21

Khi lực lượng chính quyền xã xuống hiện trường yêu cầu dừng xây dựng, liền bị chủ nhà vác dao “uy hiếp” xua đuổi nên đã xảy ra xô xát.

Sự việc diễn ra vào lúc 9 giờsáng 8.9tại địa bàn thôn Nam Cầu Nhân, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình. Trong lúc gia đình ông Bùi Xuân Trung (SN 1980) đang tiến hành xây dựng, thì lực lượng chính quyền địa phương xuống làm việc, yêu cầu gia đình dừng việc thi công lại. Trong lúc đang làm việc hai bên xảy ra cãi vã, ông Trung đã cầm dao, “truyđuổi" lực lượng cán bộ xã.

Ông Trung đang được cán bộ điều tra vận động về trụ sở làm việc

Theo những người dân chứng kiến tại hiện trường, trong lúc hai bên giằng co xô xát, một số cán bộ xã Đông Hòa cùng người thân nhà ông Trung đã bị trầy xước bên ngoài. Điều ngạc nhiên là theo một số người dân chứng kiến vụ việc lúc xảy ra là khi ông Trung cầm dao thì cán bộ xã Đông Hòa (tên Tuấn) lại cầm gạch đòi chống cự lại... Ngay lập tức, chính quyền địa phương xã Đông Hòa đã phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng thành phố Thái Bình để tiến hành giải quyết sự việc theo trình tự.

Vợ ông Trung bị xây xước trong lúc xô xát

Vụ việc cãi vã, xô xát lớn diễn ra ngay trên mặt đường quốc lộ 10 (đường vành đai TP.Thái Bình) nên rất nhiều dân ở đây và người đi đường đã dừng lại xem khiến cho tình hình trong khu vực ồn ào đến hơn 1 giờ.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Được biết, diện tích mà gia đình ông Trung đang xây dựng bị chính quyền xã Đông Hòa ngăn cản là thuộc diện đất nông nghiệp. Song người dân lại cho rằng, cũng ngay cạnh nhà ông Trung nhiều căn nhà, lán, xưởng đã được dựng lên đều là đất nông nghiệp không được phép xây dựng. Bởi vậy, khi ông Trung xây dựng lại bị chính quyền xã ngăn cản nênbất bình và đã xảy ra sự việc xô xát trên.

Hiện các tang vật liên quan đến vụ việc cùng người “gây án” đã được chính quyền xã và cơ quan điều tra đưa về trụ sở UBND để tiến hành lập hồ sơ xử lý.

Tiến Chính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Múa dao đe dọa cán bộ xã vì bị cản trở không cho xây nhà