Trong buổi sáng làm việc, HĐXX đã yêu cầu triệu tập thêm ông Trần Thanh Quang – Phó TGĐ OceanBank, bà Trần Kim Chi - quyền GĐ chi nhánh Hải Phòng của OceanBank, bà Lê Thị Thoa – Phó GĐ chi nhánh Hà Nội (vợ của Trưởng ban Kiểm soát OceanBank) và tổ chức Vietsov Petro.

Đại án OceanBank: Tòa yêu cầu triệu tập Phó TGĐ OceanBank

Thu Anh | 08/09/2017, 11:36

Trong buổi sáng làm việc, HĐXX đã yêu cầu triệu tập thêm ông Trần Thanh Quang – Phó TGĐ OceanBank, bà Trần Kim Chi - quyền GĐ chi nhánh Hải Phòng của OceanBank, bà Lê Thị Thoa – Phó GĐ chi nhánh Hà Nội (vợ của Trưởng ban Kiểm soát OceanBank) và tổ chức Vietsov Petro.

Ngày 8.9, tiếp tục phiên xét hỏi của các luật sư đối với các bị cáo bị truy tố tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo đó, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang – nguyên GĐ Khối khách hàng cá nhân OceanBank khai nhận không trực tiếp nhận chỉ đạo từ Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank.Theo bị cáo Trang, Phó TGĐ phụ trách Khối khách hàng cá nhân là ông Trần Thanh Quang chỉ đạo.

Khối Khách hàng cá nhân được thành lập từ 1.9.2012, làm nhiệm vụ thúc đẩy kinh doanh, không làm phần chính sách… Công việc tổng hợp, kiểm soát là không liên quan tới công việc của bị cáo. Khối Khách hàng cá nhânchỉ là đơn vị đối chiếu, xác thực lại thông tin khách hàng.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Trang phân trần: “Cáo trạng có 5 quy kết cho bị cáo, cả 5 đều không đúng. Bị cáo không cố ý làm trái, không biết việc chi ngoài lãi suất. Khi làm GĐ Khối mới biết là chi chăm sóc khách hàng, và có 1 phần chi ngoài lãi suất. Bị cáo không phê duyệt, tổng hợp, đối chiếu chi tiết chi ngoài lãi suất cho khách hàng. Không trực tiếp chỉđạo nhân viên chi chăm sóc khách hàng”.

Ngoài ra, bị cáo Trang cũng bức xúc khi cho rằng nếu như Phó TGĐ phụ trách trực tiếp chỉ đạo không bị quy kết thì tại sao bị cáo lại bị cáo buộc với tội danh này.

Đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Minh Thu – nguyên TGĐ OceanBank cũng khẳng định: “Tháng 8.2012 – 9.2012, Phó TGĐ Trần Thanh Quang được phân công phụ trách 3 khối như bị cáo Trang đã nêu. Theo hoạt động của ngân hàng, các TGĐ, Phó TGĐ được phân công phụ trách một vài Khối. Trong khoảng thời gian này, Phó TGĐ Trần Thanh Quang trực tiếp phụ trách các GĐ khối và Phó GĐ Khối Khách hàng cá nhân”.

Giải thích thêm, bị cáo Minh Thu khai, tháng 8.2012, bị cáo không phụ trách Khối khách hàng cá nhân, Khối Maketing mà là Phó TGĐ Trần Thanh Quang phụ trách. Cáo trạng cáo buộc quy bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang là chịu sự chỉ đạo của bị cáo, thì xin HĐXX xem xét vì bị cáo không chỉ đạo gì Đỗ Đại Khôi Trang; một số GĐ chi nhánh, bị cáo cũng không tuyển dụng hay trao đổi gì.

Sau khi nghe những lời khai trước tòa của các bị cáo, vị luật sư đề nghị HĐXX triệu tập ông Trần Thanh Quang – Phó TGĐ OceanBank đến tham gia phiên tòa để làm rõ những tình tiết có liên quan.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại án OceanBank: Tòa yêu cầu triệu tập Phó TGĐ OceanBank