Một doanh nghiệp đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để phục vụ người dân và du khách.

Sắp có tuyến buýt sông từ trung tâm Sài Gòn đi Côn Đảo

Phan Diệu | 07/09/2017, 18:41

Một doanh nghiệp đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để phục vụ người dân và du khách.

Công ty Greenlines DP mới đây đã đề xuất lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP.HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Bên cạnh các tuyến đường thủy hoạt động tại thành phố, doanh nghiệp này cũng nghiên cứu tuyến đường thủy kết nối trung tâm TP.HCM với Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách.

Trước đề xuất này của doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói rằng Sở sẽ ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Do đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục để triển khai các dự án buýt đường sông.

Trước đó, vào ngày 3.9, doanh nghiệp này đã hạ thủy tàu Greenlines DP C8 với sức chở 136 người chạy tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ với mức giá dự kiến 180.000 - 200.000 đồng.

Trong khi đó, tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP.HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức cũng chính thức khai trương sau một tháng chạy vận hành thử nghiệm với giá vé 15.000 mỗi lượt.

Tuyến buýt đường sông số 1 có chiều dài gần 11km, lộ trình tàu chạy tuyến số 1 có tổng cộng bảy bến đỗ tại các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tàu xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới thuộcphường Linh Đông, quận Thủ Đức và ngược lại.

Tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10 km xuất phát từ bến Bạch Đằng qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại cũng được chủ đầu tư gấp rút triển khai để sớm đưa vào vận hành.

Trong khi đó, tuyến số 3 (từ Bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ) và tuyến số 4 (từ Bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng) cũng đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong duyệt bổ sung vào hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy của thành phố.

Như vậy, việc TP.HCM đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt bằng đường thủy sẽ giúp thành phố giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp có tuyến buýt sông từ trung tâm Sài Gòn đi Côn Đảo