Thái Bình là một trong số những địa phương có bệnh nhân mắc COVID-19 trở về từ vùng dịch. Trong điều kiện như vậy, một mặt tỉnh vẫn tập trung cao độ phòng, chống dịch COVID-19, một mặt vẫn triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp diễn ra.

Thái Bình sẵn sàng tổ chức tốt kỳ thi THPT an toàn giữa dịch COVID-19

05/08/2020, 19:58

Thái Bình là một trong số những địa phương có bệnh nhân mắc COVID-19 trở về từ vùng dịch. Trong điều kiện như vậy, một mặt tỉnh vẫn tập trung cao độ phòng, chống dịch COVID-19, một mặt vẫn triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp diễn ra.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu chỉ đạo - Ảnh: Internet

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng vừa ký, mặc dù trong điều kiện phải tập trung cao độ cho phòng chống dịch COVID-19 nhưng các ngành, các cấp cần đảm bảo thực hiện tốt kỳ thi THPT quốc gia, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức xét nghiệm vào ngày 6.8 cho các học sinh thôn Bùi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Căn cứ kết quả xét nghiệm và diễn biến tình hình dịch bệnh, ngành Giáo dục có phương án tổ chức thi cụ thể. Các điểm thi phải thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã giao ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục có phương án xử lý bài thi an toàn, có thể phun khử khuẩn trước khi niêm phong bài thi.

Các thành viên ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, huyện Hưng Hà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Bình nhận định việc quản lý cách ly, điều trị người bệnh và người liên quan ổ dịch này kịp thời. Bước đầu ổ dịch được kiểm soát tốt nhưng vẫn có thể xuất hiện những ca bệnh mới tại cộng đồng bởi trên địa bàn tỉnh. Thái Bình hiện nay còn có trên 2.500 trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn, đã được quản lý cách ly. Đây là những người cần được tiếp tục điều tra dịch tễ, quản lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Đặng Trọng Thăng nhận định: mức độ dịch bệnh tại Thái Bình hiện nay là không thể xem thường, cần tập trung tuyên truyền, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người và thường xuyên sát khuẩn tay bằng xà phòng. Thái Bình đã tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, xông hơi, massage, dừng các điểm tham quan du lịch tại các di tích lịch sử, văn hóa lớn của tỉnh như Đền Trần, Đền Tiên La, Đền Đồng Bằng, Đền A Sào, Chùa Keo; dừng các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục đề cao tinh thần cảnh giác và nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch, không lơ là chủ quan, chấp hành nghiêm các biện pháp chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, của Bộ Y tế và của tỉnh. Đối với địa phương có đối tượng nghi nhiễm, phải triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp theo từng cấp độ, trong đó chú trọng biện pháp tuyên truyền, định hướng cho người dân vừa không chủ quan vừa không hoang mang, cần tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng và tự giác phòng chống dịch, nhất là trong việc theo dõi, khai báo diễn biến tình trạng sức khỏe; đề cao, nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, phát huy các kinh nghiệm đã có, tiếp tục nâng cao năng lực về điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng y tế, lực lượng tham gia công tác cách ly; phát huy cao độ vai trò của nhân dân, của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, nhất là các cán bộ ở thôn, tổ dân phố.

Đối với 7 thí sinh của thôn Bùi, xã Hòa Tiến, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình dự kiến sẽ tổ chức xét nghiệm vào 6.8. Dựa trên cơ sở kết quả xét nghiệm, lúc đó tỉnh mới quyết định phương án thi THPT Quốc gia cụ thể đối với các thí sinh này.

Hoài Nam và CTV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình sẵn sàng tổ chức tốt kỳ thi THPT an toàn giữa dịch COVID-19