Hãng AFP đưa tin Thái Lan dự định sửa đổi luật để người nước ngoài có thể tiếp cận dịch vụ mang thai hộ tại nước này.
Phong cách - lối sống

Thái Lan dự định hợp pháp hóa dịch vụ mang thai hộ cho người nước ngoài

Cẩm Bình 02/03/2024 14:50

Hãng AFP đưa tin Thái Lan dự định sửa đổi luật để người nước ngoài có thể tiếp cận dịch vụ mang thai hộ tại nước này.

Thông tin trên do Phó tổng giám đốc Cục Hỗ trợ dịch vụ y tế Arkhom Praditsuwan đưa ra vào ngày 1.3. Người muốn tiếp cận dịch vụ phải kết hôn hợp pháp, không phân biệt giới tính. Đứa trẻ sinh ra phải được đảm bảo quyền lợi và nhận sự bảo vệ ở quê nhà cặp đôi sử dụng dịch vụ.

Người nước ngoài có thể mang theo người mang thai hộ riêng hoặc dùng người bản địa. Nhưng dù là ai thì cũng cần trải qua kiểm tra (do cơ quan Thái Lan thực hiện) và được cấp phép.

Cục Hỗ trợ dịch vụ y tế chuẩn bị đệ trình dự thảo sửa đổi luật lên nội các vào cuối tháng. Nếu được chấp thuận, dự thảo sẽ được chuyển sang quốc hội xem xét.

thai.jpg
Thái Lan dự định sửa đổi luật để người nước ngoài có thể tiếp cận dịch vụ mang thai hộ tại nước này

Sau một số tai tiếng lớn, vào năm 2015, Thái Lan đã ban hành nhiều quy định cứng rắn nhằm tăng cường kiểm soát dịch vụ mang thai hộ. Quy định hiện hành xem việc mang thai hộ vì mục đích thương mại là bất hợp pháp, chỉ cặp đôi là công dân Thái hiếm muộn hoặc công dân Thái kết hôn với người nước ngoài ít nhất 3 năm mới được phép tiếp cận dịch vụ này.

Theo ông Praditsuwan, hợp pháp hóa dịch vụ mang thai hộ cho người nước ngoài nằm trong cải cách quy định về mang thai hộ, thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo với mục đích giúp công dân Thái (trong đó có cặp đôi đồng tính) tiếp cận các dịch vụ này dễ dàng hơn, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch y tế.

Bài liên quan
U.23 châu Á: Indonesia vào tứ kết, Thái Lan trong thế kẹt không dám thắng Tajikistan
Indonesisa đã trở thành đội thứ 6 giành quyền lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á sau khi thắng Jordan 4-1 ở lượt quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan dự định hợp pháp hóa dịch vụ mang thai hộ cho người nước ngoài