Ngày 28.5, Thái Lan đã phê duyệt một loạt chương trình mới để thu hút khách du lịch. Theo đó, nước này sẽ miễn thị thực cho thêm 36 nước, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực từ 57 lên 93.
Du lịch

Thái Lan miễn thị thực thêm cho 36 nước để thu hút du khách

Minh An 29/05/2024 17:25

Ngày 28.5, Thái Lan đã phê duyệt một loạt chương trình mới để thu hút khách du lịch. Theo đó, nước này sẽ miễn thị thực cho thêm 36 nước, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực từ 57 lên 93.

Người phát ngôn Chính phủ Chai Wacharonke cho biết Bộ Ngoại giao đã đề xuất các biện pháp thu hút nhiều du khách vì nền kinh tế Thái Lan phụ thuộc nhiều vào du lịch. Và Nội các nước này đã phê duyệt một loạt chương trình nới lỏng thị thực mới vào hôm 28.5.

Trong đó, bao gồm các chương trình miễn thị thực, cho phép thị thực khi đến cũng như thời gian lưu trú dài hơn cho sinh viên và giảm mức bảo hiểm y tế bắt buộc cho người muốn sống hưu trí ở Thái Lan.

Số quốc gia đủ điều kiện được miễn thị thực sẽ tăng từ 57 lên 93, thời gian lưu trú của du khách theo chương trình này cũng được kéo dài lên 60 ngày. Trong số 36 quốc gia mới được miễn thị thực có Albania, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Jamaica, Kazakhstan, Lào, Mexico, Morocco, Panama, Romania, Sri Lanka và Uzbekistan.

Chính sách mới dự kiến có hiệu lực từ 1.6.

anh-man-hinh-2024-05-29-luc-17.01.28.png
Nhờ chính sách nới lỏng visa, miễn thị thực... Thái Lan đang lấy lại "ngôi vương" trong cuộc đua đón khách quốc tế ở Đông Nam Á

Bên cạnh đó, Nội các Thái Lan cũng phê duyệt cấp thị thực khi đến (visa on arrival) cho 31 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với 19 quốc gia trước đó. Ông Chai cho biết, biện pháp này nhắm đến những người làm việc số, những người làm việc từ xa và những người làm việc tự do…

Những du khách vừa muốn làm việc vừa muốn đi du lịch Thái Lan có thể sẽ được cấp thị thực 5 năm, thời gian lưu trú lên đến 180 ngày và có thể gia hạn thêm 180 ngày. Với chính sách trước đó, du khách chỉ có thể lưu trú tối đa hai lần, mỗi lần 30 ngày.

Sinh viên nước ngoài học thạc sĩ có thể ở lại một năm sau khi tốt nghiệp, thay vì phải rời khỏi Thái Lan ngay sau khi kết thúc khóa học.

Trước đây, người từ 50 tuổi trở lên muốn đến Thái Lan sống và muốn có thị thực lưu trú dài hạn cần mua bảo hiểm y tế trị giá 30 triệu baht (gần 21 tỉ đồng). Tuy nhiên, theo nghị quyết mới, khách chỉ cần mua bảo hiểm trị giá 400.000 - 440.000 baht (khoảng 300 triệu đồng) với điều trị nội trú và 40.000 baht cho điều trị ngoại trú (28 triệu đồng).

Ông Chai cũng cho biết Nội các Thái cũng đã phê duyệt mở rộng dịch vụ cấp thị thực điện tử e-visa tại các lãnh sự quán và đại sứ quán Thái Lan từ 47 lên 94 địa điểm, có hiệu lực từ tháng 9.

Thời gian qua, Thái Lan đã rất nỗ lực và liên tiếp đưa ra các biện pháp nhằm thúc đẩy ngành du lịch. Xứ chùa vàng đã có chính sách nới lỏng visa, miễn thị thực song phương với Trung Quốc và nhiều hoạt động xúc tiến du lịch khác... nên đã lấy lại ngôi đầu trong cuộc đua đón khách quốc tế ở Đông Nam Á với 9,37 triệu lượt trong 3 tháng đầu năm.

Theo số liệu mới nhất, tính đến hết 26.5, lượng khách quốc tế đến Thái Lan đạt hơn 14 triệu lượt, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan kỳ vọng đón 28 - 30 triệu lượt khách trong năm nay. Hiện nay, du khách Trung Quốc đứng đầu danh sách khách quốc tế đến Thái Lan nhiều nhất.

Bài liên quan
Dù có quyền tự quyết, Thái Lan vẫn bị loại cay đắng tại World Cup 2026
Thái Lan đã chính thức bị loại tại hành trình tìm vé dự World Cup 2026 dù nắm trong tay quyền tự quyết ở trận quyết định gặp đội đã bị loại là Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà: Người trồng lúa phải sống được từ đất lúa
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh phải có chính sách đột phá để người nông dân giữ được và sống được nhờ đất lúa, địa phương phát triển được kinh tế-xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan miễn thị thực thêm cho 36 nước để thu hút du khách