Tính riêng trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.
Du lịch

Người Việt đến Hàn Quốc du lịch nhiều nhất Đông Nam Á

Tuyết Nhung 17:30 25/05/2024

Tính riêng trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 diễn ra hai ngày 25 và 26.5, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hàn Quốc Lee Hak Ju chia sẻ, năm 2024 đánh dấu 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam. Từ khi quan hệ ngoại giao được thiết lập, hai nước đã tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực đa dạng như chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch.

khach-han-quoc-du-li.jpg
Khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh qua các năm - Ảnh: IT

Trong năm 2023, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 3,6 triệu lượt và khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã vượt qua con số 420.000 lượt. Việt Nam trở thành quốc gia đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 5 thế giới về số lượng khách du lịch ghé thăm Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167.000 lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch COVID-19.

Theo ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, phía Hàn Quốc hy vọng đón được 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2024, tương đương mức năm 2019 (trước dịch COVID-19).

Để tiếp nối đà tăng trưởng này, Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng chính sách miễn phí xin thị thực điện tử E-visa cho khách đoàn Việt Nam kéo dài tới cuối năm nay; chế độ miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn nhập cảnh sân bay quốc tế Yangyang, sân bay quốc tế Mu-an, sân bay quốc tế Jeju cũng được kéo dài.

Trong thời gian tới, Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp lữ hành phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới dành cho du khách Việt Nam như các lễ hội địa phương, phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, các điểm du lịch mới. Đồng thời, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hàn Quốc Lee Hak Ju mong rằng, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều hơn nữa cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác cùng phát triển và đạt được nhiều thành tựu.

Nhờ những kết quả của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian qua, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ngày càng tăng và phù hợp với tinh thần hợp tác hữu nghị toàn diện, hiệu quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 32 năm qua.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đề nghị các cơ quan chức năng của Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Việt Nam tham quan, khám phá Hàn Quốc và trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của Hàn Quốc.

Về phía Chính phủ Việt Nam, thời gian qua đã có nhiều đổi mới về chính sách, trong đó từ ngày 15.8.2023 thực hiện cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày và nâng thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày đối với công dân các nước được miễn thị thực vào Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc. Đồng thời, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét, rà soát, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững.

"Nhờ những nỗ lực hợp tác từ hai phía, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong top đầu các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất", ông Siêu nhấn mạnh

Lễ hội Du lịch Hàn Quốc là chương trình nằm trong khuôn khổ quảng bá "Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024" được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mong muốn việc tổ chức chương trình ở Việt Nam sẽ giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về du lịch Hàn Quốc và quảng bá thêm các sản phẩm du lịch của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp du lịch.

Bài liên quan
Thái Lan triển khai chương trình bồi thường y tế cho khách du lịch
Trang Straits Times đưa tin theo chương trình vừa được Thái Lan triển khai, khách du lịch đến nước này sẽ nhận bồi thường y tế 300.000 - 1 triệu baht nếu gặp tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành: Kêu gọi đầu tư phải hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro
Đại biểu Trình Lam Sinh (An Giang) cho rằng khi kêu gọi nhà đầu tư tham gia dự án theo phương thức đối tác công tư phải tính đến việc hài hòa lợi ích cũng như là chia sẻ rủi ro hợp lý của hai bên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt đến Hàn Quốc du lịch nhiều nhất Đông Nam Á