Trang Bloomberg đưa tin, nội các Thái Lan vừa phê duyệt quyết định chọn ngày 31.7 là ngày nghỉ của ngành ngân hàng và người lao động.

Thái Lan tăng thêm ngày nghỉ lễ để kích cầu du lịch và tiêu dùng

Cẩm Bình | 26/07/2023, 11:30

Trang Bloomberg đưa tin, nội các Thái Lan vừa phê duyệt quyết định chọn ngày 31.7 là ngày nghỉ của ngành ngân hàng và người lao động.

Người phát ngôn nội các Rachada Dhnadirek cho biết với ngày nghỉ lễ mới, hầu hết các đơn vị công lẫn tư nhân sẽ ngừng hoạt động từ ngày 28.7 đến ngày 2.8 – tạo điều kiện thúc đẩy du lịch và tiêu dùng cá nhân. Tổng cộng năm nay nước này có 20 kỳ nghỉ lễ quốc gia.

Ngân hàng trung ương Thái Lan (BOT) cùng Bộ Lao động Thái Lan cũng được yêu cầu xem xét phê duyệt ngày nghỉ lễ 31.7. Thị trường tài chính trong nước thường tuân thủ quy định về các ngày lễ của ngân hàng trung ương.

thai.jpg
Thái Lan đang đẩy mạnh ngành công nghiệp du lịch - Ảnh: Straits Times

Du lịch là một trong số điểm sáng của kinh tế Thái trong bối cảnh xuất khẩu lẫn đầu tư đều sụt giảm. Lượng du khách gia tăng đóng vai trò động lực tăng trưởng chính năm nay, BOT dự báo tăng trưởng đạt 3,6% – cao hơn mức 2,6% năm ngoái.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự tính lượng khách du lịch nước ngoài sẽ tăng hơn gấp đôi trong năm nay, lên 25 triệu lượt với tổng doanh thu du lịch đạt 2,38 nghìn tỉ baht (91,8 tỉ USD).

Trong 7 tháng đầu năm, ngành du lịch nước này đã đón 14,8 triệu lượt khách, thu về 1 nghìn tỉ baht.

Mục tiêu tăng trưởng 3,6% của Thái Lan hiện bị đe dọa bởi bất ổn chính trị. Chính phủ mới vẫn chưa được thành lập, tình hình rơi vào bế tắc do chưa bầu ra được Thủ tướng.

Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tăng thêm ngày nghỉ lễ để kích cầu du lịch và tiêu dùng