Sau một tuần chờ đợi, người Thái Lan đã tìm thấy đội bóng nhí bị mất tích cách đây hơn tuần. Tất cả đều sống sót dù đã phải trải qua 9 ngày trong hang động chờ cứu hộ.

Thái Lan tìm được đội bóng mất tích trong hang động suốt 9 ngày

Anh Tú | 03/07/2018, 09:06

Sau một tuần chờ đợi, người Thái Lan đã tìm thấy đội bóng nhí bị mất tích cách đây hơn tuần. Tất cả đều sống sót dù đã phải trải qua 9 ngày trong hang động chờ cứu hộ.

Vào ngày 23.6, HLV và 12 cầu thủ nhí của một đội bóng ở Thái Lan đã đi vào trong hang động thuộc tỉnh Chiang Rai và không thấy quay về. Ngày 25.6, bắt đầu cuộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Chính phủ Thái Lan đã phải điều động quân đội rồi sau đókêu gọi sự giúp đỡ của quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương cũng như các thợ lặn của Anh tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Hơn một tuần trôi qua không có tín hiệu và tưởng chừng vô vọng thì các thợ lặnđã tìm thấy đội bóng đang cố thủ trong một hang động. Vào hồi 22h25 hôm qua ngày 2.7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn chính thức thông báo: "Chúng tôi đã tìm thấy 13 người và họ đều an toàn. Chúng tôi sẽ chăm sóc cho họ tới khi đưa được cả đội ra ngoài".

Chỉ có điều do mực nước trong hang khá cao nên chưa thể đưa các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, việc tìm thấy 13 thành viên đã giải tỏa lo lắng của mọi người. Họ sẽ không còn lo lắng các nạn nhân có thể bị thiếu đói hay ngộp thở nữa vì việc tiếp tế đã có đội ngũ thợ lặn lo liệu. Trong một tuần tìm kiếm, đội cứu hộ Thái Lan đã phải thả 20 gói đồ tiếp tế xuống các khu vực nghi là điểm mất tích với hy vọng các nạn nhân có thể tiếp cận được lương thực, nước uống trong lúc chờ đợi được cứu.

Hiện có một sốphương án để đưa các em ra ngoài một cách đơn giản: hoặc là chờ cho tới khi nước rút hoặc dạy các em sử dụng thiết bị lặn để di chuyển trong hang ngập nước sau những ngày mưa liên tục. Bên ngoài, đội ngũ y tế cũng đã có mặt sẵn sàng chờ can thiệp. Còn các thành viên trong nhóm gặp nạn còn tỏ ra rất vui vẻ sau khi có người đến cứu và đã chuyển ra bên ngoài tấm ảnh cho thấy các em tươi cười.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan tìm được đội bóng mất tích trong hang động suốt 9 ngày