Trang Straits Times đưa tin theo chương trình vừa được Thái Lan triển khai, khách du lịch đến nước này sẽ nhận bồi thường y tế 300.000 - 1 triệu baht nếu gặp tai nạn.
Du lịch

Thái Lan triển khai chương trình bồi thường y tế cho khách du lịch

Cẩm Bình 15/02/2024 16:25

Trang Straits Times đưa tin theo chương trình vừa được Thái Lan triển khai, khách du lịch đến nước này sẽ nhận bồi thường y tế 300.000 - 1 triệu baht nếu gặp tai nạn.

thai.jpg

Đây là chương trình hợp tác giữa Bộ Thể thao - Du lịch với Bộ Y tế Thái Lan nhằm mục đích đảm bảo du khách được chăm sóc chu đáo, qua đó củng cố hình ảnh điểm đến du lịch toàn cầu của đất nước. Bộ trưởng Thể thao - Du lịch Sudawan Wangsuphakijkosol cho biết họ dành ra 50 triệu baht từ ngân sách chi khẩn cấp để tài trợ chương trình. Tiền sẽ được chi theo từng trường hợp khách du lịch cụ thể từ ngày 1.1 đến ngày 31.8.2024.

Mức bồi thường tối đa 1 triệu baht dành cho trường hợp tử vong. Người mất thị lực, mất nội tạng, bị thương tật vĩnh viễn nhận 300.000 baht. Chi phí y tế được trả dựa trên số tiền thanh toán thực tế, nhưng không vượt quá 500.000 baht.

Du khách không đủ điều kiện nhận bồi thường nếu tai nạn xuất phát từ sự bất cẩn của chính họ, cố ý tham gia hoạt động phi pháp hay nguy hiểm. Để nhận bồi thường, người nước ngoài có thị thực du lịch nộp đơn tại cơ quan quản lý thể thao - du lịch địa phương hoặc trung tâm hỗ trợ đặt ở hai sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang. Ngoài gửi trực tiếp thì cũng có thể gửi đơn qua thư điện tử hay bưu điện.

Bộ Thể thao - Du lịch Thái Lan tin rằng chương trình sẽ giúp tăng doanh thu du lịch. Nước này đặt mục tiêu năm 2024 đạt 35 triệu lượt khách quốc tế cùng khoảng 205 triệu lượt khách nội địa - thu về 3,5 nghìn tỉ baht. Lượt khách quốc tế tính đến ngày 11.2 đã đạt 4,3 triệu.

Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan triển khai chương trình bồi thường y tế cho khách du lịch