Thái Sơn Nam sẽ đối mặt với Mes Sungun Varsaghan trong trận chung kết giải vô địch Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2018 sau khi có sau màn lội ngược dòng đầy kịch tính để đánh bại Bank of Beirut 6-5 trong trận bán kết ly kỳ.

Thái Sơn Nam lập kỳ công, giành quyền vào chung kết futsal châu Á

Nguyên Huy | 10/08/2018, 20:00

Thái Sơn Nam sẽ đối mặt với Mes Sungun Varsaghan trong trận chung kết giải vô địch Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2018 sau khi có sau màn lội ngược dòng đầy kịch tính để đánh bại Bank of Beirut 6-5 trong trận bán kết ly kỳ.

Giành chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ Bank of Beirut trong trận bán kết, Thái Sơn Nam đã tạo nên một trận chung kết hấp dẫn với cuộc chạm trán cùng Mes Sungun Varzaghan của Iran, những người đã vượt qua Nafit Al-wasat ở trận bán kết còn lại.

Đội bóng Futsal Việt Nam khởi đầu trận đấu với một tinh thần đầy tự tin. Họ cầm bóng, tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương.

Thế nhưng, đứng trước một hệ thống phòng ngự vững chải của đội bóng Li Bang, quân đoàn của HLV Miguel Rodrigo không những không thể ghi được bàn mà họ còn bị thủng lưới trước.

Từ pha phát bóng của thủ thành Bank of Beirut, Hussein Hamadani, bóng tìm đến chân Abdultahman Altawail. Trong một nỗ lực chạy biên, cầu thủ này vượt qua hàng phòng vệ TSN để rồi tạt cánh tuyện đẹp vào vòng cấm nơi có Mahdi Javidđang chờ sẵn.

Chân sút này đã không phạm sai lầm nào khi giúp đội nhà vượt lên dẫn bàn ở phút thứ hai của trận đấu.

Sau bàn thắng, Beirut thâu tóm thế trận và tổ chức nhiều pha tấn công về phía khung thành Thái Sơn Nam. Đến phút 15, Karim Abou Zeid vượt qua hai hậu vệ bên cánh trái bằng pha bóng solo và tung cú sút ở cự ly gần, đánh bại thủ thành Thái Sơn Nam, Hồ Văn Y để tăng gấp đôi lợi thế của họ.

Bàn thua làm đội bóng Futsal của VN bừng tỉnh, họ nỗ lực hơn trong các pha tấn công biên. Và rồi đến phút 19, Vũ Đức Tùng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 từ đường kiến tạo của Châu Đoan Phát.

Vài giây sau bàn thắng rút ngắn cách biệt, Thái Sơn Nam tấn công bằng cú sút xa từ trung lộ. Nhưng lần này, may mắn đã mỉm cười với Beirut khi cú sút vòng cung của của Phạm Sức Hoà bị từ chối bởi xà ngang.

Trong hiệp hai, Bank of Beirut đã phục hồi lợi thế hai bàn thắng ở phút thứ 21sau một tình huống phối hợp tấn công gọn gàng để phávỡ hàng phòng ngự của Thái Sơn Nam và Hammoud đã có được bàn thắng thứ hai của anh từ cự ly gần.

Vũ Quốc Hưng sau đó đã giúp đội nhà có bàn thắng ở phút 31 khi nỗ lực đi bóng qua hàng hậu vệ đối phương. Một lần nữa, Thái Sơn Nam rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Trong một tinh thần phấn khích, đội bóng Futsal của Việt Nam đã có bàn gỡ hoà 3-3 từ pha lập công của Vũ Đức Tùng từ cự ly gần. Liền ngay sau đó,Nguyễn Thành Tín tiếp tục ghi bàn đưa TSN lần đầu tiên vượt lên dẫn bàn ở phút 33.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn bốn phút, Beirut chuyển sang chiến thuật power play. Tuy nhiên, trong lúc chiến thuật tấn công bằng năm người còn chưa phát huy tác dụng thì họ đã để Thái Sơn Nam vượt lên dẫn 5-3.

Những nỗ lực sau đó của đại diện Li Băng đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5 ở phút thứ 39. Nhưng Phạm Đức Hoà cũng đã sớm tái lập khoảng cách hai bàn không lâu sau đó.

Dù các cầu thủ Beirut đã rút ngắn tỷ số xuống còn 5-6 ở những giây cuối cùng, nhưng chừng đó là không đủ để cản Thái Sơn Nam vào chung kết.

Thắng trận này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ gặp đối thủ cuối cùng của giải đấu này là Mes Sungun Varzaghan của Iran, những người đã vượt qua Nafit Al-wasat ở trận bán kết còn lại.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Sơn Nam lập kỳ công, giành quyền vào chung kết futsal châu Á