Ngày nào bạn cũng bỏ ra 1 giờ tập luyện với những động tác được lặp đi lặp lại nhưng bạn không hiểu hết tác dụng của những động tác đó. Cùng tìm hiểu thêm bạn nhé!

Tham gia thể dục giảm cân, bạn nên biết những điều này

La Hường | 09/07/2016, 17:40

Ngày nào bạn cũng bỏ ra 1 giờ tập luyện với những động tác được lặp đi lặp lại nhưng bạn không hiểu hết tác dụng của những động tác đó. Cùng tìm hiểu thêm bạn nhé!

          

Gập bụng

Gập bụng là động tác quen thuộc nhất dành cho những cô nàng muốn có vòng hai thon gọn, giảm mỡ thừa để có thể diện bộ trang phục mà mình yêu thích. Mỗi ngày chăm chỉ gập bụng 50 lần tay chạm đất, sau 1 tháng bạn chẳng thấy có bất cứ hiệu quả nào. Đơn giản vì gập bụng không phải để tập vòng 2 như bạn nghĩ. 

Thực tế gập bụng chỉ có tác dụng làm chắc khỏe 1 phần cơ bụng và làm giãn đốt sống lưng. Động tác này không mất nhiều calo nên việc giảm mỡ bụng là rất khó.

Chạy bộ

Chạy bộ giúp xương khớp chắc khỏe và bạn cứ tiếp tục chạy cho đến một ngày khớp gối “lên tiếng” vì quá tải, bạn mới vỡ lẽ.

Phụ nữ dễ bị chấn thương khớp gối hơn so với nam giới. Vì vậy muốn tham gia môn chạy bộ, ít nhất bạn phải trải qua những bài tập tổng quát nhằm nâng đỡ khớp gối. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những bài tập tốt cho xương khớp nhằm có kinh nghiệp chạy bộ và giảm nguy cơ bị thương ở khớp gối.

Càng tập nhiều càng tốt

Với mục đích giảm cân ở thời gian ngắn nên bạn đầu tư vài tiếng trong 1 ngày với suy nghĩ càng tập nhiều hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, thực tế không như bạn nghĩ, thậm chí bạn sẽ không có bất cứ kết quả nào cho việc tập thể dục dồn dập trong ngày.

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, chỉ cần tập thể dục trong 30 phút mà đúng phương pháp thì sẽ có hiệu quả cao hơn nhưng người tập 1 giờ mỗi ngày. Vì vậy, bạn chỉ cần tập vừa sức, đúng bài tập theo nhu cầu bản thân đang cần thì hiệu quả cao hơn. Việc cố gắng trong luyện tập dễ dẫn đến tình trạng tổn thương cơ bắp, liên tục như vậy cơ thể rất khó phục hồi theo tình huống tốt.

Hà Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham gia thể dục giảm cân, bạn nên biết những điều này