Cuối tuần này, buổi triển lãm và biểu diễn múa đương đại mang tên "Gender Behaviour" về chủ đề giới, định kiến giới và LGBT sẽ được diễn ra tại trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory và thu hút sự chú ý của cộng đồng LGBT tại TP. HCM.

Triển lãm và biểu diễn múa đương đại chủ đề về LGBT tại TP. HCM

Chí Thiện | 09/07/2016, 16:15

Cuối tuần này, buổi triển lãm và biểu diễn múa đương đại mang tên "Gender Behaviour" về chủ đề giới, định kiến giới và LGBT sẽ được diễn ra tại trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory và thu hút sự chú ý của cộng đồng LGBT tại TP. HCM.

Khởi nguồn từ quan sát của Cao Thúy Vy – cô sinh viên người Pháp gốc Việt đang theo học tại Đại học… về sự đa dạng trong ngôn ngữ cơ thể của con người trong đời sống hàng ngày. Thúy Vy bắt đầu thực hiện một nghiên cứu về hành vi giới và tiến trình thay đổi của nó dưới sự tác động của quy chuẩn xã hội.

Trong 1 năm tạm dừng việc học trở về quê hương, Thúy Vy nhận thấy xã hội Việt Nam thể hiện rất rõ nét tác động về định kiến giới lên hành vi con người, kể cả cộng đồng cởi mở nhất – giới trẻ. Có thể nói, ngay cả khi xã hội đã nhìn nhận thoáng hơn về vấn đề đa dạng giới, một phần không nhỏ xã hội đã công nhận bộ phận người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) là bản chất hiển nhiên của đời sống. Nhưng trong tiềm thức rất nhiều người, kể cả nhiều thành viên trong cộng đồng LGBT vẫn mang những định kiến bất thành văn về các hành vi được giao ước ngầm là phù hợp với từng phân nhánh giới tính.

Trích bộ ảnh "Who Are You?" của nhiếp ảnh gia Hortense Plé

Cao Thúy Vy đãnhận được sự ủng hộ của trung tâm ICS, trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory và sự đóng góp tác phẩm của các mạnh thường quân, nghệ sĩ trong và ngoài nước.Hợp tác cùng các nghệ sĩ Bùi Hoàng Tú, Hortense Plé, Emily Navarra, Chung Tử Dạ, cô đãthực hiện chuỗi hoạt động nghệ thuật để truyền tải thông điệp xóa bỏ định kiến giới mà cụ thể là định kiến về hành vi, giúp người trẻ tự do và kiêu hãnh hơn khi thể hiện cá tính.

Từ tháng 03 đến tháng 06/2016, dự án Gender Behavior đã diễn ra nhiều hoạt động đa dạng vàđángchú ý như hội thảo của biên đạo múa đương đạiEmily Navarra, buổi chiếu phim Male Damination của đạo diễn Patric Jean, dự án nhiếp ảnh What we talk about when we talk about love của nhiếp ảnh gia Bùi Hoàng Tú...

Dự án video art của tác giả Cao Vy, Hortense Plé và đạo diễn Kỷ Thế Vinh

Sau cùng, vào 19h ngày 9.7.2016,Gender Behavior sẽtổ chức buổi triển lãm, biểu diễn múa đương đại tạitrung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (15 Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM)như một cách để tổng kết hoạt động. Nội dung chương trình bao gồm triển lãm những tác phẩm – kết quả của quá trình nghiên cứu và thực hành nghệ thuật của các nghệ sĩ Bùi Ngọc Tú, Cao Thúy Vy, Hortense Plé, biểu diễn múa của 10 tình nguyện viên dưới sự hướng dẫn của biên đạo Emily Narvarra cùng một số hoạt động tương tác, trình diễn của các nghệ sĩ khách mời.

Minh Chánh

Bài liên quan
Khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa
Sáng 8.5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương đã khai mạc Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2024 và Triển lãm quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc Thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 – EMA Vietnam 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm và biểu diễn múa đương đại chủ đề về LGBT tại TP. HCM